Thể thao

Hồ Văn Cường - Ngôi sao tương lai của SLNA

Hồ Văn Cường là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của U19 SLNA tại giải U19 Quốc gia 2022. Với tài năng và sự nỗ lực của mình, em được dự đoán sẽ là ngôi sao tương lai của đội bóng xứ Nghệ.

U19 SLNA kết thúc hành trình tại giải U19 Quốc gia 2022 bằng vị trí thứ 3 chung cuộc. Dù không giành được chức vô địch tuy nhiên thầy trò HLV Đinh Văn Dũng nhận về rất nhiều tín hiệu khả quan.

Cũng qua giải U19 Quốc gia, SLNA tìm ra được nhiều gương mặt nổi bật như Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Phan Xuân Đại, Nguyễn Văn Bách, Nguyễn Cảnh Tiệp… Trong số những cái tên vừa kể trên, Hồ Văn Cường có lẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất.

Tiền vệ Hồ Văn Cường thi đấu nổi bật tại giải U19 Quốc gia 2022

Ở trận đấu đầu tiên gặp Đồng Tháp, tiền vệ của U19 SLNA đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Với thân hình nhỏ con nhưng Văn Cường lại sở hữu tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt. Chính sự nổi bật ấy, tiền vệ khoác áo số 19 là cầu thủ duy nhất của đội bóng áo vàng được bầu chọn vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của Giải U19 Quốc gia 2022. Đó là chưa kể Văn Cường còn được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận gặp Đồng Tháp và Bình Định. Đây là thành tích mà không một cầu thủ nào ở các đội bóng khác có thể làm được ở giải đấu năm nay.

Trước đó Văn Cường còn được HLV Đinh Thế Nam gọi vào danh sách triệu tập U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Hồ Văn Cường chỉ có 30 phút được ra sân trong đội hình của đội U23 Việt Nam. Nhưng trong 30 phút ngắn ngủi đó Cường đã để lại những ấn tượng không nhỏ trong mắt các nhà chuyên môn.

Vị trí sở trường của Văn Cường là tiền vệ cánh phải. Em thường xuyên có những tình huống gây đột biến gây náo loạn hàng thủ đối phương. Ở trận gặp Đồng Tháp, chính Văn Cường là người có pha sút phạt hiểm hóc đưa bóng trúng xà ngang của Đồng Tháp, Phan Duy Hào có mặt đúng lúc, ghi bàn cho U19 SLNA.

Nhớ lại 30 phút mà Văn Cường thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Campuchia, tiền vệ nhỏ con người Hoàng Mai đã có pha đột phá tốc độ bên hành lang cánh phải trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội đối mặt thủ môn. Nhưng đáng tiếc Nguyên Hoàng lại bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Văn Cường lại rất tích cực lui về hỗ trợ phòng ngự. Dù là một cầu thủ nhỏ con nhưng nguồn năng lượng của cầu thủ sinh năm 2003 lại rất dồi dào.

Với những gì đã thể hiện, Văn Cường hứa hẹn sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem ở các giải đấu tới. Em còn được kỳ vọng sẽ là ngôi sao tương lai của đội bóng xứ Nghệ.

Chia sẻ về màn trình diễn của bản thân ở giải U29 Quốc gia 2022 vừa qua, Văn Cường khẳng định: “Được chơi bóng ở môi trường chuyên nghiệp đã giúp tôi rất nhiều. Sự quyết liệt và khắc nghiệt trong từng tình huống trên sân, dường như đã rèn cho tôi thêm nhiều kỹ năng trong làm chủ với trái bóng.”

Hồ Văn Cường 2 lần giành giải Cầu thủ hay nhất trận ở giả U19 Quốc gia 2022

Nên nhớ trước đó Văn Cường cũng được HLV Huy Hoàng trao cơ hội góp mặt ở đội một. Điều này mang ý nghĩa rất lớn với cá nhân em: “Bước vào giải đấu năm nay tôi có được tâm lý khá tự tin. Bởi trước đó tôi đã được thử sức ở nhiều mặt trận khác nhau, như có mặt ở đội 1 SLNA hay là tiền vệ ở U23 Việt Nam. Chính điều này đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều ở cả chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu.”

Nhận xét về Hồ Văn Cường, ban huấn luyện SLNA đánh giá cao sự nỗ lực và tinh thần cầu tiến của em: “Chúng tôi đánh giá cao về những đóng góp của Cường cho U19 SLNA ở giải đấu năm nay. Với sự nỗ lực và luôn luôn cầu thị, chúng tôi tin cậu ấy sẽ còn tiến xa trong tương lai”

Nếu thi đấu tốt ở các giải trẻ thì việc Văn Cương xuất hiện trong đội hình U23 Việt Nam “xịn” ở các giải đấu sắp tới sau SEA Games 31 không còn là chuyện xa vời.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP