Giáo dục

Sẽ thành lập hội đồng kỷ luật Giám đốc Trung tâm GDTX làm giả học bạ cho học viên

Trước những sai phạm của ông Phạm Thái Hòa - Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song (Đắk Nông), Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật đối với cá nhân ông Hòa và với những người có liên quan đến vụ việc làm giả học bạ cho học viên.

Giám đốc làm giả học bạ, Bộ GD-ĐT nói gì?
Đình chỉ công tác giám đốc ép giáo viên làm sai
Giám đốc ép giáo viên làm sai?

Ngày 15/7, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết Sở đã có Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Phạm Thái Hòa - Giám đóc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song. Qua đó, xác nhận nội dung tố cáo trong đơn thư là đúng sự thật và trách nhiệm chính thuộc về ông Hòa và nột số cán bộ giáo viên của trung tâm đã học bạ giả của 7 học viên.

sethanhlaphoidongkyluatgiamdoctrungtamgdtxlamgiahocbachohocvien
Một học bạ được ông Phạm Thái Hòa chỉ đạo cấp dưới ký và cho điểm khống để làm giả.

“Tuần sau, Sở sẽ thành lập hội đồng tổ chức kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan đến việc làm giả học bạ để đưa ra các hình thức kỷ luật. Sở cũng đã ban hành quyết định hủy các học bạ được làm giả tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Song và sẽ có văn bản kiến nghị đến các cơ quan - nơi các học viên có học bạ giả này đang theo học, để có hình thức kỷ luật phù hợp”, ông Toàn nhấn mạnh.

Theo Kết luận nội dung tố cáo của Sở GD-ĐT Đắk Nông nêu rõ, trong học kỳ 1 năm học 2015 - 2016, ông Phạm Thái Hòa chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống học bạ của 7 học viên, trong đó 6 học viên chưa học lớp 10, 11 nhưng được vào học lớp 12 là các học viên: K’Lùng, K’Krah, Ngô Minh Truyền, Phạm Thị Hải Yến, Trần Thị Cẩm Vân và Nguyễn Thị Kim Anh. Riêng 1 học viên là Giàng A Cu chỉ mới học hết lớp 10 tại Trung tâm GDTX Đắk Nông nhưng chưa học lớp 11 vẫn được cho phép vào học lớp 12 tại trung tâm do ông Hòa làm giám đốc.

Bên cạnh đó, ông Hòa còn chỉ đạo cô Trần Thị Hiền giả chữ ký của cô Huỳnh Thị Kim Duyên trong học bạ của học viên ở bộ môn Ngữ văn do cô Duyên đã chuyển công tác tại Trung tâm GDTX huyện Đắk Mil từ năm 2013.

Được biết, việc kiểm điểm các sai phạm của ông Phạm Thái Hòa và các cá nhân liên quan sẽ được Sở GD-ĐT hoàn thành trước ngày 25/7.

Tác giả bài viết: Thúy Diễm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP