Thể thao

Sau vụ cầu thủ kêu cứu vì nợ tiền, CLB Thanh Hóa cần gì?

Không phải bây giờ dư luận mới biết về tình trạng khó khăn tài chính ở CLB Thanh Hóa. Thông tin bên lề đã râm ran từ lâu nhưng người ta vẫn tin, Thanh Hóa với cơ chế đặc thù sẽ giải quyết một cách ngọn ngành bài toán về tài chính.

CLB Thanh Hóa đang khó khăn về tài chính

Có một dạo, những người làm bóng đá trên khắp cả nước nhìn về Thanh Hóa với con mắt thèm thuồng, ao ước. Trong cả thập kỷ, trước những biến động không ngừng của nền bóng đá và chi phí đắt đỏ của cuộc chơi chuyên nghiệp thì bóng đá Thanh Hóa vẫn sống tốt, sống khỏe nhờ cơ chế đặc thù. Thậm chí, nhiều tỉnh thành khi quyết định làm bóng đá chuyên nghiệp đã đến Thanh Hóa học hỏi về mô hình “nhà nước và doanh nghiệp” cùng làm bóng đá. Nói đơn giản thế này, một khoản đáng kể ngân sách được chuyển hỗ trợ cho CLB thông qua Quỹ phát triển tài năng. Hội đồng nhân dân thông qua, lãnh đạo tỉnh thương yêu, doanh nghiệp đồng lòng, một thời gian dài Thanh Hóa trở thành ứng viên cho chức vô địch. Thậm chí, ngay cả khi họ chuyển giao cho doanh nghiệp tỉnh ngoài hay các nhà tài trợ địa phương thì khoản hỗ trợ quý báu từ ngân sách giúp CLB có được ổn định trước mọi biến động.

Chính sách vẫn vậy, nhưng đã có quá nhiều thay đổi ở Thanh Hóa thời gian qua. Khó khăn về kinh tế cùng những biến động ở địa phương khiến Thanh Hóa mất đi bệ đỡ về tài chính. Các doanh nghiệp gặp khó nên bầu Đoan mất đi sự hỗ trợ khi cần thiết. Địa phương cũng không thể bơm nhiều tiền hơn quy định trong khi nhu cầu về kinh phí cho đội lớn và các tuyển trẻ ngày càng gia tăng. Bầu Đoan đơn độc nhưng trớ trêu thay, chính ông cũng đang gặp khó khi có quá nhiều rào cản khiến dòng tiền không thể khơi thông.

Việc các cầu thủ đồng loạt đăng đàn đề nghị thanh toán khoản lương, thưởng khiến nhiều người sốc vì sự ổn định bấy lâu của Thanh Hóa đã không còn. Những người làm bóng đá Thanh Hóa chắc cảm thấy đau vì chẳng ai muốn lâm vào hoàn cảnh hiện tại. Nhưng, nếu nhìn một cách thẳng thắn, khi các cầu thủ phơi bầy hiện thực khó khăn của đội bóng cũng là điều cần thiết. Bóng đá Thanh Hóa cần sự chung tay. Bóng đá Thanh Hóa không thể phó thác gánh nặng cho một ông bầu hay phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách. Bóng đá Thanh Hóa một lần nữa phải sáng tạo ra những cơ chế, những chính sách mới nhằm tạo ra dòng cho cuộc chơi chuyên nghiệp. Nói cho cùng, Thanh Hóa FC phải của bầu Đoan. Bóng đá là nhiệm vụ chính trị, xã hội của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa như phát biểu của ông Vương Văn Việt, cựu Phó Chủ tịch tỉnh ngay tại trụ sở VFF mươi năm trước.

Tác giả: Khắc Sơn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP