Thể thao

Sân Thiên Trường đông nghịt dù không có đội nhà: "Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời"

Những tình cảm nồng ấm của các cổ động viên từ khán đài không chỉ hâm nóng bầu không khí SEA Games 31 mà còn truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về sự thân thiện, hiếu khách của người Việt Nam.

Tối 7/5, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 đã chính thức khởi tranh, sự cuồng nhiệt của khán giả thành Nam đã biến sân vận động Thiên Trường (Nam Định) trở thành 1 ngày hội, thể hiện thông điệp đầy ý nghĩa về sự thân thiện, hiếu khách của nước chủ nhà Việt Nam.

Nam Định là địa phương đăng cai 1 bảng đấu của môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, với sự góp mặt của các đội tuyển U23 từ Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Ở những kỳ đại hội trước đây, những bảng đấu không có đội chủ nhà thường thu hút rất ít sự quan tâm từ người hâm mộ. Thế nhưng trong ngày mở màn bảng B, người hâm mộ đã phủ kín các khán đài sân thiên trường để cổ vũ cho các đội bóng trong khu vực.

“Thực ra lâu rồi người dân Nam Định không được đi xem bóng đá. Anh em chúng tôi rất thích tham gia cổ vũ, phong trào truyền thống này và cảm giác thực sự rất hào hứng. Rất là vui sướng vì mình đã được đón giải bóng đá lớn này về đây, dân tình rất hào hứng để cổ vũ”, anh Phan Thành Công, một người dân Nam Định chia sẻ.

Khán giả Nam Định đến chật kín sân vận động Thiên Trường. Ảnh: RD

Khán giả Trần Xuân Hoan cũng cho biết, Việt Nam là nước chủ nhà nên mình là người dân cũng rất mong ngóng đại hội này tổ chức nhiều môn thi đấu, nhất là bóng đá nam. “Sân Thiên Trường rất sôi động, ai cũng cảm thấy rất khí thế. Ngoài Việt Nam mình cổ vũ cho đội Thái Lan vì Thái Lan có lối đá rất hay và kỹ thuật nên mình thích”, anh Hoan bày tỏ.

Không chỉ những người dân ở thành phố Nam Định đến sân Thiên Trường để cổ vũ cho các đội bóng tại bảng B, gia đình chị Phùng Thị Thục trải qua quãng đường gần 50 km để đến sân hoà chung vào không khí ngày hội bóng đá.

“Với tinh thần yêu thể thao, mình lặn lội 45km từ Giao Thuỷ lên đây. Mình rất thích cổ vũ, kể cả không có đội nhà mình vẫn thích. Không khí tại Sân vận động Thiên Trường hôm nay rất náo nhiệt, mặc dù gia đình nhà mình hôm nay lên hơi muộn, không được vào sân xem trực tiếp nhưng vẫn rất vui với không khí ở đây. Cũng rất tiếc vì đội nhà không thi đấu ở Thiên Trường nhưng các đội bạn đến đây mình cũng cổ vũ với tinh thần thể thao”, chị Thục hào hứng.

Không chỉ là tinh thần yêu thể thao, hàng vạn khán giả đến sân Thiên Trường còn muốn thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân Nam Định nói riêng và người Việt Nam nói chung đến với bạn bè trong khu vực. Tất cả cùng tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt nhằm tiếp lửa cho các đội bóng tham dự SEA Games 31.

Thậm chí, ngay trước thềm trận đấu, hàng ngàn cổ động viên của Nam Định và các tỉnh, thành lân cận đã không quản thời tiết nắng nóng để diễu hành quanh khu vực sân vận động Thiên Trường và những khách sạn nơi các đội bóng đóng quân nhằm hâm nóng bầu không khí.

Tuy nhiên, U23 Lào sẽ là đội bóng nhận được sự cổ vũ “đặc biệt” hơn một chút, bởi mối quan hệ hữu nghị nồng thắm giữa nhân dân 2 nước. Hội cổ động viên Nam Định cũng dành tặng món quà ấm áp cho U23 Lào khi, cổ vũ với cờ, trống và các bài hát truyền thống của nước bạn. Thậm chí, để có thể bắt nhịp cổ vũ cho các cổ động viên Lào hưởng ứng, khẩu hiệu “Lào Su su” (Lào cố lên) cũng đã được hội cổ động viên Nam Định học và tập luyện trước giờ bóng lăn.

“Riêng cổ động viên Nam Định hôm nay sẽ cổ vũ cho đội Lào, nước anh em của chúng ta. Nói chung mọi người sẽ cổ vũ cho tất cả các đội bóng ở bảng B, nhưng riêng tình cảm dành cho đội Lào khác hơn”, anh Trịnh Quốc Tuấn cho biết.

Trận đấu giữa U23 Lào với U23 Singapore khép lại với tỷ số 2-2 và để lại nhiều nuối tiếc cho đội bóng đất nước Triệu Voi khi lẽ ra họ đã có một kết quả tốt hơn. Với Huấn luyện viên Michael Weiss, điều khiến ông cảm thấy chưa hài lòng còn là việc U23 Lào đã bỏ lỡ cơ hội đem về món quà dành tặng cho người hâm mộ thành Nam.

“Tôi thực sự bất ngờ với những gì cổ động viên nơi đây đã làm cho U23 Lào. Chúng tôi như được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt nhất. Đáng tiếc là chúng tôi đã không thể giành chiến thắng để đáp lại tình cảm của họ”, Huấn luyện viên Michael Weiss bày tỏ.

Thậm chí Huấn luyện viên Nazri của Singapore cũng bất ngờ với tình cảm lớn lao mà các cổ động viên Việt Nam dành cho các đội bóng tại bảng B, đặc biệt là U23 Lào.

“Với những trường hợp phải thi đấu xa nhà, việc nhận sự cổ vũ từ người hâm mộ rất quan trọng. Tôi cũng biết có mối quan hệ lương duyên giữa Lào và Việt Nam rất là chân tình. Điều này cũng khiến tôi suy nghĩ, các đội bóng ở Đông Nam Á cần cải thiện hình ảnh, lấy tình yêu từ những cổ động viên nước ngoài. Giống như U23 Lào đã có ở Việt Nam vậy. Tôi mong chờ các đội bóng tại bảng B cũng như các cổ động viên Việt Nam tại Nam Định, sẽ cùng nhau tận hưởng không khí bóng đá tốt đẹp này”, Huấn luyện viên Nazri nói.

U23 Lào chơi hay nhưng không thể bảo vệ được thành quả.

Có thể nói, điểm nhấn lớn nhất trong 2 trận đấu mở màn của bảng B là sự nhiệt tình đến từ khán giả Việt Nam trên khán đài. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, hàng ngàn khán giả đã hâm nóng từng khoảnh khắc, từng tình huống được cầu thủ các đội tạo ra. Điều này đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng Huấn luyện viên Brad Maloney của Malaysia.

“Khán giả Việt Nam thật tuyệt vời. Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ được thi đấu với lượng khán giả như vậy, không khí cổ vũ như vậy đã giúp tinh thần thi đấu của họ được nâng lên rất nhiều. Đây cũng là một trận đấu cũng tuyệt vời không kém của chúng tôi với 3 điểm có được”, Huấn luyện viên Brad Maloney cảm xúc.

Những tình cảm nồng ấm từ khán đài không chỉ hâm nóng bầu không khí SEA Games và cho thấy những nỗ lực rất lớn của người hâm mộ thành Nam biến sân Thiên Trường trở thành “thiên đường bóng đá”, bên cạnh việc truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về sự thân thiện, hiếu khách của người hâm mộ Việt Nam./.

Tác giả: Khuất Lê Tú

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP