Thể thao

Sân Mỹ Đình lại bị chê dù đã được cải tạo

Dù đã được cải tạo và tân trang nhiều hạng mục tuy nhiên sân Mỹ Đình vẫn bị truyền thông Nhật Bản đánh giá thấp sau trận đấu diễn ra vào tối 11/11 vừa qua.

Sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9 tại vòng loại 3 World Cup 2022, lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và ngành thể thao đã giao nhiệm vụ cho Khu liên hợp Mỹ Đình phải cải tạo mặt sân và tân trang lại các phòng chức năng, khu vực khán đài, phòng thay đồ. Sau 2 tháng cải tạo, sân Mỹ Đình đã lột xác hoàn toàn.

Sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Nhật Bản

Trước trận đấu với Nhật Bản, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương cùng Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và các đơn vị liên quan đã trực tiếp kiểm tra công tác cải tạo sân Mỹ Đình. Ngoài ra còn có các giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á. Tất cả đều đánh giá sân Mỹ Đình đảm bảo các yêu cầu về mặt sân cũng như các phòng chức năng.

Tuy nhiên sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản vào tối ngày 11/11, tờ báo thể thao hàng đầu Nhật Bản Nikkan Sports vẫn đánh giá chất lượng mặt sân Mỹ Đình không được tốt. Cụ thể tờ báo này miêu tả sân Mỹ Đình là "lồi lõm" ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Không hiểu vì lí do gì, tờ báo thể thao Nhật Bản lại phàn nàn về mặt sân bởi theo ghi nhận của lãnh đạo, các đơn vị trực tiếp kiểm tra mặt sân lẫn giám sát của AFC đều đánh giá mặt sân Mỹ Đình đảm bảo chất lượng. Có thể do chiến thắng tối thiểu đã không làm thoả mãn kỳ vọng của dư luận xứ mặt trời mọc.

Nikkan Sports vẫn chê sân Mỹ Đình không đảm bảo chất lượng

Tờ Nikkan Sports còn bày tỏ sự bức xúc về tình huống ĐT Nhật Bản bị VAR từ chối bàn thắng thứ hai do lỗi việt vị.

Trong thời gian tới Khu liên hợp Mỹ Đình sẽ tiếp tục được cải tạo nhằm chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam trên sân nhà, xa hơn nữa là hướng tới SEA Games 31 diễn ra tại đây vào tháng 5/2022.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP