Thể thao

Ronaldo 'đạp' vào mặt đồng đội cũ

Cristiano Ronaldo đạp vào mặt thủ thành Martin Dubravka trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovakia tại vòng loại EURO 2024.

Đội tuyển Bồ Đào Nha có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Slovakia tại vòng. Phút 61, đội tuyển Bồ Đào Nha tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương. Sau đường chuyền của Bernado Silva, Vitinha có nhịp chạm bóng vừa đủ để tạo cơ hội cho Ronaldo. Siêu sao 38 tuổi bất ngờ dứt điểm hụt. Anh lúng túng đuổi theo bóng và pha rướn chân vô tình đạp trúng vào mặt thủ thành Martin Dubraka.

Trọng tài rút thẻ vàng cho Ronaldo. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, quyết định này không thay đổi. Ronaldo không phải nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng vẫn bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng tại vòng loại EURO 2024. Anh bị cấm thi đấu ở trận gặp Luxembourg.

Ronaldo đạp vào mặt Dubravka.

Pha vào bóng của Ronaldo một lần nữa khiến anh trở thành tâm điểm của tranh cãi. Ít nhất, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã xin lỗi Martin Dubravka chứ không phản ứng tiêu cực như những lần trước. Cả 2 từng có thời gian ngắn là đồng đội của nhau trong màu áo Man Utd. Tuy nhiên, Ronaldo và Dubravka đều không có duyên với đội chủ sân Old Trafford.

Quay trở lại với trận đấu, Bồ Đào Nha thi đấu tốt, kiểm soát thế trận trước Slovakia nhưng họ chỉ có thể thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Phút 43, tiền vệ Bruno Fernandes sút xa đẳng cấp mở tỉ số trận đấu và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bruno tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đội bóng ở bán đảo Iberia có được 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận vòng loại EURO 2024. Thầy trò HLV Martinez nhiều khả năng sẽ có vé đi tiếp nếu duy trì phong độ này. Ở trận đấu tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Luxembourg - đội bóng bị xem là "lót đường".

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP