Thể thao

Richarlison ghi cú đúp, Brazil đánh bại Serbia

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Richarlison giúp đội tuyển Brazil giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Serbia.

Chạm trán Serbia trong trận ra quân tại bảng G World Cup 2022, đội tuyển Brazil nhanh chóng đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, Selecao vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Neymar và đồng đội nhiều khó khăn trong những khoảnh khắc quyết định của pha bóng.

Đại diện Nam Mỹ kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân, nhưng cũng phải qua một nửa hiệp đấu đầu tiên, cơ hội mới đến với đội tuyển Brazil. Phút 31, Raphinha thoát xuống bên phía cánh phải trước khi có đường chuyền thuận lợi để Thiago Silva dứt điểm nhưng trung vệ này băng vào chậm 1 nhịp.

10 phút sau, tận dụng sai lầm của Milenkovic, Vinicius thoát xuống và đối mặt với thủ môn của đội tuyển Serbia nhưng anh dứt điểm ra ngoài đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc mà không có bất kì bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Tite yêu cầu các học trò tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Cuối cùng, những nỗ lực của đội bóng này đã được đền đáp.

Phút 63, Neymar thực hiện động tác giả rất hay và khiến hàng thủ Serbia xáo trộn. Anh tạo điều kiện cho Vinicius dứt điểm, bóng bật tay thủ thành Milinkovic và Richarlison băng vào đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Pha lập công của Richarlison giúp đội tuyển Brazil thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Richarlison toả sáng mang về chiến thắng cho đội tuyển Brazil.

Phút 74, Vinicius chuyền bóng thuận lợi để Richarlison tung người móc bóng rất đẹp mắt nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Brazil.

Có được cách biệt an toàn, HLV Tite bắt đầu trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị như Antony, Rodrygo hay Gabriel Jesus. Đội tuyển Brazil tiếp tục tấn công và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Serbia nhưng lần lượt Casemiro, Fred và Jesus không thể đánh bại thủ môn Milinkovic.

Đây là trận đấu quá xuất sắc của thủ môn Serbia khi anh từ chối rất nhiều cú dứt điểm của các ngôi sao bên phía đội tuyển Brazil. Dẫu vậy, chiến thắng với cách biệt 2 bàn là đủ để đội tuyển Brazil dẫn đầu bảng G sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả: Brazil 2-0 Serbia

Ghi bàn

Brazil: Richarlison (62', 73')

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP