Thể thao

Rafaelson sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam: "Tôi rất vui nếu bạn gọi tôi là Nguyễn Xuân Son"

Tiền đạo Rafaelson của Nam Định tiết lộ khả năng sắp có quốc tịch Việt Nam và khao khát thi đấu cho ĐTQG.

Mới đây câu lạc bộ Nam Định đã đăng ký tiền đạo Rafaelson dưới một cái tên mới với tư cách nội binh ở V.League mùa giải mới 2024-2025. Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt xác nhận đội bóng làm thủ tục nhập quốc tịch cho vua phá lưới V.League 2023-2024. Trên trang chủ của VPF, tên của Rafaelson đã được đổi thành "Nguyễn Xuân Son".

Trong lễ xuất quân của đội bóng thành Nam, Rafaelson chia sẻ: "Tôi rất vui nếu bạn gọi tôi là Rafaelson hay Nguyễn Xuân Son. Đây là khoảnh khắc trọng đại với cuộc đời tôi. Tôi được ủng hộ, được hỗ trợ rất nhiều từ phía câu lạc bộ và cổ động viên. Hy vọng điều đó trở thành động lực để tôi có thêm một mùa giải xuất sắc.

Đây là thời điểm đặc biệt với bản thân tôi và gia đình. Tôi đang có động lực lớn để phấn đấu và cống hiến cho đất nước Việt Nam.

Rafaelson sắp có quốc tịch Việt Nam.

Lúc này, tôi chỉ muốn chuẩn bị thể trạng và tâm lý thật tốt. Trọng tâm và nhiệm vụ mà tôi hướng đến là ghi bàn. Tôi chuẩn bị cho điều đó từ sân tập, trong phòng gym hay mọi nơi có thể với khát khao lớn nhất. Tôi muốn đi từng bước thật vững chắc. Từng trận đấu, tôi đều muốn ghi bàn. Tôi không nhìn quá xa mà muốn làm tốt nhất có thể với những gì đang có ở hiện tại".

Rafaelson duy trì phong độ cao từ mùa giải trước cho đến nay. Ở trận tranh siêu cúp với Thanh Hoá vừa qua, chân sút gốc Brazil này cũng ghi bàn giúp đội bóng thành Nam lần đầu tiên giành được danh hiệu này.

Ở mùa giải 2023-2024, Rafaelson lọt đội hình tiêu biểu V.League, đoạt giải vua phá lưới (31 bàn), cầu thủ xuất sắc nhất giải và là tác giả của bàn thắng đẹp nhất mùa.

Tác giả: Giang Nguyễn

Nguồn tin: bongdadoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP