Pháp luật

Quân Idol dọa giết cả nhà công an và người vay nợ

Quân Idol gọi điện, nhắn tin dọa giết cả nhà một cán bộ công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và một người dân ở huyện Hướng Hóa khi được thuê đòi nợ.

'Quân Idol' trong phiên xử sáng 28-8 - Ảnh: HOÀNG TÁO

Sáng 28-8, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Quốc Quân (còn gọi là Quân Idol), 33 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cùng 8 đồng phạm.

Đòi nợ thuê, dọa "đập" cả dòng họ người vay nợ

8 bị cáo còn lại gồm: Hoàng Thái Mạnh (32 tuổi), Nguyễn Phi Cường (32 tuổi), Đinh Văn Thái (34 tuổi), Trần Hoài Thanh (32 tuổi), cùng trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa; Lê Văn Sơn (34 tuổi), Phạm Công Định (34 tuổi), cùng trú tại xã Cam Thành, huyện Cam Lộ; Trần Lê Duy Thịnh (27 tuổi), trú tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ; Lê Thị Lệ (33 tuổi), trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà.

Công an tỉnh Quảng Trị bố trí gần 200 cán bộ, chiến sĩ giữ gìn an ninh trật tự tại phiên tòa.

Trong sáng nay, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã công bố bản cáo trạng dài 45 trang.

Trong 7 tội danh bị đưa ra xét xử có tội cưỡng đoạt tài sản và đe dọa giết người. Cáo trạng thể hiện Quân đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa "giết cả nhà" một cán bộ công an và một người dân.

Cụ thể, tháng 8-2023, một phụ nữ thuê Quân đòi khoản nợ 300 triệu đồng với hoa hồng 40%.

Quân nhiều lần gọi điện, nhắn tin vào số máy của người vay với nội dung "mi đừng để tau đưa 2 đứa con của mi đi nghe, làm gì làm đừng để con cái chịu hậu quả. Con mi về Đông Hà học tau cũng cho chết".

Quân còn gửi Zalo hình ảnh bàn tay cầm khẩu súng và hình 3 súng ngắn có chữ "bắn luôn" để đe dọa.

Sáng 20-8-2023, Quân in hình ảnh người vay tiền, giấy nợ tiền kèm dòng chữ "VỀ TRẢ TIỀN KHÔNG CHẾT CẢ NHÀ" trên giấy decal khổ A4.

Quân dùng ô tô chở đàn em đến nhà nạn nhân, trong khi đàn em dán các tờ đòi nợ vào cổng và tường rào nhà người vay thì Quân dùng điện thoại quay video rồi đăng lên mạng xã hội Zalo, Facebook.

Sau đó, giang hồ này đi đến nhà mẹ đẻ của người vay, chửi bới, đe dọa "nợ thì phải trả, những ai liên quan đến dòng họ tau đập hết...".

Chiều cùng ngày, Quân gửi vào Zalo người vay cảnh dán giấy đòi nợ sáng nay và nội dung "sắp chết cả gia đình à. Con chớ".

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị công bố cáo trạng - Ảnh: HOÀNG TÁO

Gọi cho công an nói: "Không biết súng nổ nhà bây ngày mô"

Ngông cuồng hơn, Quân còn gọi điện trực tiếp cho một cán bộ công an huyện Vĩnh Linh và dọa giết cả nhà anh này.

Tháng 6-2023, nghe tin cán bộ công an dò hỏi thông tin làm ăn của bản thân, Quân gọi điện vào số máy dọa giết anh này và người nhà nhằm mục đích làm cán bộ này sợ mà từ bỏ ý định dò hỏi, can thiệp vào việc làm ăn của Quân.

Quân liên tục chửi tục và có nhiều câu "con cái tụi bây đ... biết chết ngày mô", "tau giết cả nhà bây", "không biết súng nổ nhà bây ngày mô", "tau không phải dạng vừa mô"…

Khi điện thoại thì Quân mở loa ngoài và dùng một điện thoại khác để quay lại cuộc gọi điện thoại này.

Sau cuộc gọi này thì gia đình cán bộ công an trên hoang mang, lo sợ, thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày để đề phòng Quân.

Theo cáo trạng, trong các vụ án này, Nguyễn Quốc Quân là người chủ mưu, trực tiếp thực hiện, chỉ đạo, điều hành thực hiện các hành vi phạm tội.

Các bị cáo khác được Quân thuê, rủ rê tham gia, giúp sức thực hiện các hành vi phạm tội tích cực vì động cơ vụ lợi và các động cơ khác.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP