Thể thao

'Quái vật hai đầu' Modric và Rakitic

Nếu tìm ra đôi tiền vệ nào đáng sợ nhất World Cup 2018 thì Luka Modric và Rakitic là hai cái tên xứng đáng được nhắc đến, bởi họ đã đưa Croatia đến trận chung kết World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Croatia không được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng phần lớn đều nhận xét, đội bóng áo caro là đối thủ cực kỳ khó chịu bởi sở hữu đôi tiền vệ toàn năng Luka Modric và Ivan Rakitic.

Sự ngợi ca ấy rõ ràng có cơ sở khi Modric là ông chủ tuyến giữa của Real Madrid, còn Rakitic được Andres Iniesta ngợi ca là tiền vệ toàn năng của Barcelona. Croatia sở hữu đôi tiền vệ xuất chúng của Barcelona và Real Madrid thì quả thực rất đáng sợ với bất kỳ đối thủ nào ở World Cup 2018.

Luka Modric và Ivan Rakitic trong màu áo CLB.

Trước khi đưa tuyển Croatia vào chung kết World Cup 2018, Luka Modric và Ivan Rakitic đã có màn trình diễn đẳng cấp trước Argentina của Messi ở vòng bảng. Mỗi người ghi 1 bàn thắng vào lưới Argentina cùng sự cơ động và khả năng phát động tấn công thiên tài.

Hình ảnh Luka Modric và Ivan Rakitic đang tỏa sáng cùng Croatia hẳn khiến cho nhiều người gợi nhớ về đôi Xavi - Iniesta trứ danh của Tây Ban Nha. Chính xác, Modric và Rakitic là niềm cảm hứng bất tận cũng như khác biệt của Croatia ở World Cup 2018 so với phần còn lại.

Ở tuyến giữa của Croatia, Modric được ví như “chú ong thợ” với sự cần mẫn đến kinh ngạc. Tiền vệ 32 tuổi tham gia tấn công lẫn phòng ngự một cách nhịp nhàng. Hơn hết, Modric có khả năng cầm nhịp và kiểm soát thế trận một cách thiên tài.

Modric từng khiến Messi cúi đầu. Ảnh: FIFA

Trong chiến thắng trước tuyển Anh, Modric hoạt động như người không tuổi, với sự có mặt gần như khắp sân. Modric có 98 lần chạm bóng và tỷ lệ các đường chuyền chính xác gần 90%. Một sự khác biệt rất lớn để Croatia có thể ngược dòng hạ tuyển Anh và không cho đối thủ có cơ hội vùng lên khi bị dẫn bàn ở thời gian hiệp phụ.

Trong khi đó, Rakitic là ngòi nổ quan trọng trong các pha tấn công của Croatia. Tiền vệ khoác áo Barca là người mở bóng cho Sime Vrsaljko dẫn đến tình huống Ivan Perisic gỡ hòa 1-1 cho tuyển Croatia ở hiệp 2.

Nhiệm vụ của Modric và Rakitic được phân chia rất rõ ràng ở tuyến giữa của Croatia. Một người là đội trưởng với vai trò thủ lĩnh, còn một người sắm vai trò chia bài để tấn công và chuyên gia đá phạt đền “chốt hạ” trong những “màn đấu súng” cân não.

Luka Modric và Ivan Rakitic là cặp đôi hoàn hảo.

Có một điều đặc biệt, Modric khoác áo Real, còn Rakitic đá cho Barca - hai đội bóng được xem là “kẻ thù không đội trời chung” nhưng họ rất thân với nhau ở ngoài đời. Cuộc sống cá nhân của hai tiền vệ tài hoa này cũng khá giống nhau, họ cùng có một tổ ấm hạnh phúc và luôn có niềm tự hào lớn về gia đình.

Có lẽ, mối tình tri giao nhiều năm là chất xúc tác quan trọng giúp cho Modric và Rakitic chơi hiểu ý, luôn có chung một động lực lớn trong màu áo ĐTQG. Tất cả là “đòn bẫy” giúp cho “quái vật hai đầu” đưa Croatia đi đến trận chung kết World Cup 2018.

Trong trận chung kết với Pháp, Modric và Rakitic là niềm hy vọng lớn nhất của Croatia. Đôi tiền vệ này sẽ đối đầu với Kante và Pogba của Pháp - hai tiền vệ đang được đánh giá rất cao ở World Cup 2018. Một cuộc chiến cân tài cân sức và được xem là chìa khóa để xác định nhà vô địch thế giới.

Croatia sẽ vô địch thế giới? Ảnh: FIFA

Hơn 4 triệu dân Croaita đang đặt trọn niềm tin vào tài năng của Modric và Rakitic. Liệu họ có tỏa sáng để mang Cúp vàng về nước, hãy chờ xem họ trình diễn thế nào vào ngày 15/7 tới…

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Rakitic ,Modric ,World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP