Thể thao

Phương án tập trung đội tuyển Việt Nam cho vòng loại World Cup

Kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực có thể thay đổi do việc LS V-League đang phải tạm hoãn vì dịch COVID-19.

Ðội tuyển Việt Nam sẽ tập trung sớm để chuẩn bị cho Vòng loại cuối World Cup 2022 nếu V-League không thể khởi tranh. Ảnh: Anh Tuấn

Theo kế hoạch ban đầu được thống nhất giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội sau khi kết thúc giai đoạn 2 LS V-League 2021 ngày 22/8. Đội sau đó sẽ lên đường sang Saudi Arabia thi đấu trận đầu tiên của bảng B, diễn ra ngày 2/9. Ngay sau đó, tuyển Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Úc hôm 7/9.

Kế hoạch là vậy nhưng mới đây, một vấn đề phát sinh khi VPF tạm dừng kế hoạch tổ chức giai đoạn 2 LS V-League do ảnh hưởng dịch COVID-19. BTC giải hiện chưa xác định thời hạn để giải tái khởi tranh. VFF và ông Park vì vậy cũng phải điều chỉnh kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi với Tiền Phong, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, căn cứ theo lịch thi đấu V-League, VFF và HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra 2 phương án tập trung đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, nếu V-League thi đấu bình thường, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 24/8. Trường hợp giải không thể diễn ra, thời gian tập trung của đội tuyển Việt Nam sẽ được đẩy lên sớm hơn.

“Yêu cầu đặt ra là các cầu thủ cần được đảm bảo điều kiện tốt nhất để duy trì thể lực cũng như phong độ, cảm giác bóng, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại World Cup. Để đạt mục tiêu, kế hoạch của đội tuyển Việt Nam càng cụ thể, chi tiết càng tốt bởi khoảng cách các trận sân nhà và sân khách rất ngắn. Nếu không chuẩn bị kỹ, chúng ta sẽ khó đảm bảo sự khoa học và hiệu quả”-ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

HLV Park Hang-seo vừa qua đã trở về Hàn Quốc để lo việc gia đình. Dự kiến cuối tháng 7 này, ông Park sẽ trở về Việt Nam, và sẽ bắt tay vào công tác chuẩn bị.

Trả lời Tiền Phong, một quan chức VPF hôm qua cho biết, VPF ban đầu dự kiến tổ chức V-League thi đấu tập trung tại 9 sân cỏ miền Bắc. Tuy nhiên diễn biến dịch COVID-19 những ngày qua rất phức tạp, đặc biệt tại TPHCM. Việc tổ chức giải thời điểm hiện tại vì vậy hết sức khó khăn. “Bộ phận chuyên môn của BTC giải vẫn đang nghiên cứu các phương án để tổ chức giải đấu. Tuy nhiên trong trường hợp nào thì cũng phải đặt yêu cầu an toàn phòng dịch lên hàng đầu”-vị trên cho biết.

Chưa có phương án cho CÐV vào sân

Trong các trận đấu sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, VFF đã cân nhắc khả năng để CĐV vào sân. Điều kiện cần là những người vào sân đã được tiêm vắc-xin hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tuy nhiên trả lời Tiền Phong, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, việc tổ chức các trận đấu của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình mới là chủ trương còn kế hoạch cụ thể, BTC sẽ phải cân đối dựa theo diễn biến dịch COVID-19. Theo ông Lê Hoài Anh, việc để CĐV vào sân phải tuân thủ triệt để nguyên tắc phòng dịch. Do đó bất kỳ khâu nào cũng phải xem xét kỹ lưỡng.

“Để đảm bảo an toàn phòng dịch, BTC cần sự hỗ trợ và phối hợp của các đơn vị liên quan. Công tác tổ chức sẽ rất phức tạp và thêm khó khăn trong trường hợp cho CĐV vào sân. Dĩ nhiên, để tạo hiệu ứng tốt nhất cho trận đấu cũng như phục vụ người hâm mộ, BTC sẽ phải cố gắng tối đa”-ông Lê Hoài Anh cho biết.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP