Thế giới

Phó thủ tướng Australia xin từ chức vì bị lộ nói xấu cấp trên

Phó thủ tướng Australia Barnaby Joyce đã xin lỗi và xin được từ chức sau khi nói cấp trên của mình "đạo đức giả".

Phó thủ tướng Australia Barnaby Joyce (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, Phó thủ tướng Australia Barnaby Joyce hôm 5/2 cho biết, ông đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Scott Morrison sau khi một tin nhắn của ông chỉ trích ông Morrison bị rò rỉ.

Trong tin nhắn hồi cuối tháng 3/2021, ông Joyce nói rằng, ông chưa bao giờ hòa hợp với Thủ tướng Morrison và cấp trên là "người đạo đức giả". Ảnh chụp màn hình của tin nhắn đã bị rò rỉ và phát tán trên mạng.

Tại cuộc báo hôm nay, ông Joyce nói: "Tôi muốn xin lỗi Thủ tướng. Lẽ ra tôi không nên viết tin nhắn đó. Quan điểm đó của tôi về Thủ tướng dựa trên giả định và không phải trên nền tảng quan hệ công việc". Ông cho biết, kể từ khi trở thành Phó thủ tướng vào tháng 7/2021, ông đã chứng kiến Thủ tướng Morrison thể hiện năng lực trong các cuộc đàm phán trong liên minh và "tôn trọng mọi thỏa thuận" với các đối tác trong liên minh.

Ông cho biết thêm, Thủ tướng Morrison đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Joyce, nhưng giữ ông tiếp tục làm Phó thủ tướng.

Về phần mình, Thủ tướng Morrison bình luận: "Các mối quan hệ có thể thay đổi theo thời gian. Chính khách cũng là con người. Tất cả chúng ta đều có khuyết điểm, không ai hoàn hảo cả".

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP