Giáo dục

Phó Hiệu trưởng cùng 2 thầy giáo “lặn” sang Hàn Quốc rồi cho người nhà đến trường nộp đơn xin nghỉ

Quá trình công tác, 3 thầy giáo tại Hà Tĩnh đã tự ý bỏ việc, sang Hàn Quốc tìm kiếm việc làm. Điều đáng nói, những người này sau khi xuất ngoại thành công rồi mới nhờ người thân đưa đơn xin nghỉ việc đến nhiệm sở để nộp. Trong số này, một người là Phó Hiệu trưởng.

Ngày 8/6, trao đổi với phóng viên CAND Online, một lãnh đạo Phòng Nội vụ UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, ngày 9/5 UBND huyện Kỳ Anh đã có văn bản đồng ý cho Hiệu trưởng các trường THCS Kỳ Phú và THCS Kỳ Khang ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với 2 giáo viên đang công tác tại các trường này.

Trường THCS Kỳ Xuân, nơi Phó hiệu trưởng Lê Văn Quỳnh tự ý bỏ việc để sang Hàn Quốc tìm kiếm công việc mới.

Theo đó, tại trường THCS Kỳ Phú là trường hợp của thầy giáo Hồ Văn Thuận (SN 1978), giáo viên dạy Toán và tại trường THCS Kỳ Khang là thầy Trần Đăng Giang (SN 1978). Cả hai giáo viên này trước đó đều có đơn xin nghỉ phép để đi khám bệnh, sau đó tự ý bỏ việc, nhiều tháng không đến cơ quan để sang Hàn Quốc tìm công việc mới.

Cụ thể, vào ngày 15/1/2023, thầy giáo Hồ Văn Thuận xin nghỉ phép để đi chữa bệnh. 3 ngày sau, người này nhắn tin trên nhóm Zalo công đoàn nhà trường thông báo đã sang Hàn Quốc làm việc. Sau đó, thầy Thuận đã gửi đơn xin thôi việc theo đường bưu điện và từ đó đến nay không có mặt tại trường để giảng dạy.

Tương tự, vào ngày 12/2, bà Nguyễn Thị Thanh Bình là vợ của thầy giáo Trần Đăng Giang đến trường THCS Kỳ Khang nộp đơn về việc thầy Giang xin nghỉ phép để đi khám bệnh. Sau đó, cũng bà này đã đến trường nộp đơn xin thôi việc cho chồng.

Trước đó, vào ngày 8/6, UBND huyện Kỳ Anh cũng đã ban hành văn bản kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo Lê Văn Quỳnh (SN 1978), Phó hiệu trưởng trường THCS Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh.

Tương tự như hai trường hợp nói trên, ngày 8/3 thầy Quỳnh xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, sau đó nhờ vợ mang đơn xin nghỉ việc đến nộp cho Hiệu trưởng nhà trường. Một ngày sau đó, thầy Lê Văn Quỳnh nhắn tin lên nhóm Zalo của trường với nội dung: vì hoàn cảnh bản thân, gia đình nên nghỉ việc để đi tìm việc mới phù hợp.

Được biết, trước khi chuyển đến trường THCS Kỳ Xuân giữ chức Phó hiệu trưởng vào tháng 8/2021, thầy giáo Lê Văn Quỳnh từng có thời gian làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Phú.

Một lãnh đạo huyện Kỳ Anh cho biết, việc các thầy giáo này tự ý bỏ việc khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền là vi phạm đạo đức nhà giáo, quy định, quy chế của cơ quan đơn vị, làm ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh và ngành giáo dục nên buộc phải ban hành kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc.

Tác giả: Thiên Thảo

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP