Giáo dục

Buộc thôi việc một phó hiệu trưởng vì nhiều tháng không lên cơ quan

Nghỉ nhiều tháng không lên cơ quan để làm việc, một Phó hiệu trưởng Trường THCS ở Hà Tĩnh vừa bị kỷ luật, buộc thôi việc.

Trưa 8-6, tin từ UBND huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, cho hay đơn vị này vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật viên chức giáo dục bằng hình thức "buộc thôi việc" đối với ông Lê Văn Quỳnh (SN 1978), Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân.

Theo đó, ông Quỳnh bị kỷ luật vì đã vi phạm nghiêm trọng quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trường THCS Kỳ Xuân nơi ông Lê Văn Quỳnh làm việc

Quá trình xác minh cho thấy kể từ ngày 8-3-2023 cho đến nay, ông Quỳnh không tới Trường THCS Kỳ Xuân để làm việc tại cơ quan mặc dù nhà trường đã 3 lần gửi giấy mời ông Quỳnh lên làm việc.

Tuy đang giữ chức Phó Hiệu trưởng, là viên chức quản lý, nhưng việc ông Quỳnh tự ý bỏ việc khi không được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền là vi phạm đạo đức nhà giáo, quy định, quy chế cơ quan đơn vị làm ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh và ngành Giáo dục; vi phạm quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập đã được quy định của nhà nước.

Bước đầu, qua báo cáo của Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân, Chủ tịch Công đoàn Trường và vợ của ông Quỳnh, cho thấy ông Quỳnh bỏ việc nhà trường để tìm một công việc khác phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình. Đồng thời, khẳng định việc ông Quỳnh tự ý bỏ việc là xuất phát từ nhu cầu nguyện vọng của cá nhân, điều kiện hoàn cảnh gia đình, chứ không vì lý do nào khác.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP