Trong tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đánh trống khai giảng tại Trường THPT Quỳnh Lưu 1

Sáng 5/9, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự, đánh trống khai giảng năm học mới 2023 – 2024 tại Trường THPT Quỳnh Lưu 1, huyện Quỳnh Lưu. Cùng dự có lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.

Các đại biểu dự Lễ khai giảng

Các em học sinh thực hiện nghi thức chào cờ

Trong năm học 2022 – 2023 vừa qua, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 tiếp tục là một trong những trường đứng tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục. Tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối 12, nhà trường có 50 em đạt giải, trong đó có 5 học sinh đạt giải Nhất, 18 học sinh đạt giải Nhì, 16 học sinh đạt giải Ba và 11 học sinh đạt giải Khuyến khích. Trường được xếp thứ 3 toàn tỉnh chỉ sau 2 trường THPT chuyên Phan Bội Châu và chuyên Đại học Vinh. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, trường xếp thứ 5 toàn tỉnh về số học sinh đạt trên 27 điểm; có 10 học sinh ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng…

Trong công tác giáo dục toàn diện, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, xếp loại học lực giỏi được nâng cao; các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống được nhà trường tiếp tục quan tâm, chú trọng. Kỷ luật học đường được duy trì, động cơ học tập và ý thức vượt khó, giúp đỡ nhau cùng tiến trong đội ngũ học sinh có nhiều chuyển biến tích cực... Công tác khuyến học được chú trọng, đến nay quỹ khuyến học của nhà trường đã có trên 700 triệu đồng.

Thầy giáo Hồ Sỹ Nam Thắng – Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thường gửi ngành Giáo dục và Đào tạo

Theo thầy giáo Hồ Sỹ Nam Thắng – Hiệu trưởng nhà trường: Năm học 2022-2023, Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã vượt qua các khó khăn, đạt nhiều kết quả tích cực. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các thế hệ học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp, hình thức dạy học của các thầy cô giáo; đặc biệt là ý thức vượt khó vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức của các em học sinh.

Năm học 2023 - 2024 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; là năm học thứ 2 thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 11. Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Thầy và trò Trường THPT Quỳnh Lưu 1 tiếp tục triển khai đồng bộ, khoa học Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; vận dụng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp, đảm bảo chất lượng cho các khối lớp thực hiện Chương trình giáo dục hiện hành; tăng cường dạy học ngoại ngữ, tin học, giáo dục STEM và các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, an toàn cho học sinh; xây dựng các dự án dạy học, giáo dục trải nghiệm dựa vào cộng đồng và vì cộng đồng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đánh trống khai giảng năm học mới 2023 -2024 tại Trường THPT Quỳnh Lưu 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa cho thầy và trò Trường THPT Quỳnh Lưu 1 nhân dịp năm học mới 2023 - 2024

Bên cạnh đó, Trường chú trọng tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ trong trường, cụm trường và các huyện bạn. Phát huy vai trò của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đảm bảo “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Xây dựng cảnh quan trường, lớp học thực sự: Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn. Huy động sức mạnh hệ thống chính trị và sự đồng hành của cha mẹ học sinh trong công tác vận động xã hội hóa giáo dục nhằm xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo quy trình, thủ tục công khai, minh bạch, tự nguyện; quản lý, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích; tập trung công tác vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài.

Đồng thời, tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường bằng các giải pháp quản trị, quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, chất lượng học sinh khối 12 trong kỳ thi học sinh giỏi, thi tốt nghiệp THPT. Triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường…

Dịp này, Hội khuyến học Trường THPT Quỳnh Lưu 1 đã tặng quà cho các em học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP