Trong tỉnh

Phát hiện cơ sở sản xuất bánh gói ở TP Vinh sử dụng hàn the trong chế biến thực phẩm

Công an Thành phố Vinh (Nghệ An) vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất hơn 400 bánh gói trên địa bàn dương tính với hàn the. Đáng nói, năm 2017, chính cơ sở này cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này với mức phạt 37,5 triệu đồng.

Trước đó, chiều 6/5, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Vinh đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh gói Hiếu Nghệ của gia đình ông Trịnh Bản Hiếu (62 tuổi, trú ở phường Lê Mao, Tp Vinh). Tại đây, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu thử hàn the trong các loại bánh tại cơ sở.

Hơn 400 bánh gói vừa sản xuất có sử dụng hàn the bị tịch thu.

Kết quả, sản phẩm bánh gói có phản ứng với test thử hàn the. Hàn the là chất không có trong danh mục chất phụ gia, hỗ trợ chế biên thực phẩm được quy định tại Thông tư 24/2019 của Bộ Y tế. Ngay sau đó, Công an TP Vinh đã lập biên bản, tạm giữ 407 chiếc bánh gói để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Mẫu bánh gói đoàn lấy thử đều dương tính với test thử hàn the.

Hiện, Công an thành phố Vinh đang hoàn tất hồ sơ để chuyển UBND thành phố ra quyết định xử phạt. Mức phạt từ 40-50 triệu đồng theo khản 4, điều 5, nghị định 115/2018 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP