Pháp luật

Osin tân thời toàn 'địa' két sắt của gia chủ rồi chuồn

Chưa đầy hai năm, osin Lê Thị Thuỷ đã “cuỗm” của bốn gia chủ hàng trăm triệu đồng.

Sáng 10-10, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lê Thị Thuỷ (SN 1981, ngụ tỉnh An Giang) 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản, ba năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, tổng hình phạt là 17 năm tù.

Theo hồ sơ, đầu năm 2016, Thủy muốn có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định làm giấy tờ tùy thân giả để xin vào giúp việc nhà, rồi trộm cắp tài sản nhà chủ. Nghĩ là làm, Thủy lên trang mạng xã hội có tên “Trung Hiếu” đặt làm giả nhiều CMND, sổ hộ khẩu photo copy có mộc đỏ chứng thực sao y bản chính.

Sau đó, Thủy cầm giấy tờ giả đi xin làm người giúp việc nhà. Lợi dụng những lúc chủ nhà sơ hở, Thủy chiếm đoạt rất nhiều tài sản như: nhẫn, dây chuyền vàng, ngoại tệ…

Bị cáo Lê Thị Thuỷ Ảnh H.Y

Cuối tháng 7-2017, Thuỷ đọc trên báo Mua Bán biết được bà PTHT địa chỉ tại Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3 có nhu cầu tìm người giúp việc. Thủy chủ động liên lạc qua điện thoại xin vào nhà chị này làm việc được đồng ý. Thủy đến nhà và đưa cho chị PTHT CMND tên Nguyễn Thị Thanh Lan có địa chỉ ở Bến Tre và 1 sổ hộ khẩu chứng thực sao y bản chính cùng tên.

Quá trình làm, Thủy Để ý thấy trong phòng vợ chồng chủ có để một két sắt. Khi biết vợ chồng chủ đã đi ra khỏi nhà, Thủy lẻn vào phòng tìm chìa khóa két sắt, mở két lấy được 700 triệu, 3 lượng vàng SJC, 1.000 USD rồi bỏ trốn về nhà trọ ở thị xã Dĩ An Bình Dương. Thủy cho cha 50 triệu đồng để chữa bệnh, mua một chiếc xe máy Air Blade và tiêu xài hết số tiền còn lại.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định từ tháng 3-2016 đến tháng 11-2017, Thuỷ đã "cuỗm" của bốn gia đình chủ hơn 500 triệu đồng. Riêng đối tượng sử dụng trang mạng “Trung Hiếu” đã làm giả nhiều loại giấy tờ nhưng Thủy không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể của người này. Vì vậy, cơ quan chức năng không thể xác minh, điều tra làm rõ..

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP