Thế giới

Ông Trump tiếp tục úp mở việc tái tranh cử

Cựu Tổng thống Donald Trump cho biết nhiều người sẽ "rất hạnh phúc" với quyết định có tái tranh cử hay không của ông.

Trả lời phỏng vấn của ITK về việc liệu ông có ra tranh cử Tổng thống năm 2024 hay không, ông Trump cho biết ông "rất thích thú" và muốn "đưa ra thông báo vào đúng thời điểm".

"Vẫn còn rất sớm, nhưng tôi nghĩ nhiều người sẽ rất hạnh phúc khi tôi đưa ra quyết định", ông Trump khẳng định.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết mình sẽ không đưa ra câu trả lời quá sớm vì chuyện đó sẽ ảnh hưởng đến công tác gây quỹ. "Vì các lý do tài chính của chiến dịch, quyết định không thể đưa ra quá sớm", ông Trump nói.

Ông Donald Trump trong một buổi bàn luận tại Nhà Trắng hồi tháng 6/2020. Ảnh: Reuters.

Nếu chính thức tuyên bố tái tranh cử, ông Trump sẽ phải tuân theo các quy định kê khai tài chính và luật bầu cử, trong đó kiểm soát cách ông huy động và sử dụng số tiền huy động được, theo The Hill.

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng ông đang cân nhắc "rất nghiêm túc", và bổ sung rằng mọi người "hãy tiếp tục theo dõi".

Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, ông Trump đã nhiều lần úp mở về việc liệu có ra tranh cử tổng thống một lần nữa hay không. Ông đã không xác nhận dứt khoát, song cũng không bác bỏ việc mình ra tranh cử.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 19/4, ông Trump cho biết ông "có thái độ hết sức nghiêm túc với việc tham gia vào cuộc tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới", song ông cũng lại cho rằng "còn rất lâu mới đến lúc (đưa ra quyết định)".

Tác giả: Quốc Tuệ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP