Thế giới

Ông Trump tiết lộ bức thư dài 2 trang viết cho ông Biden khi rời Nhà Trắng

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã gửi một lá thư "viết từ trái tim" cho người kế nhiệm Joe Biden khi rời Nhà Trắng hôm 20/1.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và người tiền nhiệm Donald Trump (Ảnh: AFP).

"Về cơ bản tôi chúc ông ấy may mắn. Bức thư dài 2 trang được viết ra từ trái tim bởi vì tôi muốn thấy ông ấy đảm nhiệm công việc thật tốt", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn New York Post ngày 22/3.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump tiếp tục đưa ra cáo buộc gian lận bầu cử. "Hãy nhìn đi, ông ấy (Biden) đã ở đó. Đó là một cuộc bầu cử gian lận, một cuộc bầu cử mà các bạn biết là tôi sẽ không bao giờ thừa nhận. Nhân tiện, Hillary Clinton đã nói rằng ông ấy (Biden) không bao giờ nên nhượng bộ, những điều bà ấy nói thật kinh khủng".

Ông Trump hy vọng người kế nhiệm sẽ "làm tốt", nhưng không bao gồm những việc như thu hồi giấy phép dự án Keystone. Keystone là dự án đường ống dẫn dầu dài 1.947 km, vận chuyển 830.000 thùng dầu thô mỗi ngày từ Alberta (Canada) tới các cơ sở lọc dầu ở khu vực Midwest (Mỹ).

Dự án trên được Canada phê duyệt từ năm 2010, nhưng đã bị chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chặn lại năm 2015, và sau đó được cựu Tổng thống Donald Trump phê chuẩn năm 2017. Ngay khi nhậm chức hồi tháng 1 năm nay, Tổng thống Biden tiếp tục thu hồi giấy phép vận hành dự án này.

Đây là lần đầu tiên ông Trump hé lộ nội dung bức thư ông gửi cho người kế nhiệm - một truyền thống mà ông đã tuân thủ trước khi rời Nhà Trắng hôm 20/1. Tổng thống Biden không tiết lộ lá thư của người tiền nhiệm nhưng từng chia sẻ rằng đó là một bức thư "tử tế".

Trong cuộc trả lời phỏng vấn New York Post, ông Trump cũng chỉ trích các chính sách của chính quyền Tổng thống Biden về biên giới giữa Mỹ và Mexico. Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình liệu ông có tin rằng nhà Biden bị Trung Quốc "mua chuộc" hay không, ông Trump nói rằng: "Có".

Trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, ông Trump từng nói rằng, Trung Quốc sẽ "sở hữu" nước Mỹ nếu ông Biden đắc cử, một phần là vì con trai ông Biden, Hunter Biden, có các giao dịch làm ăn ở Trung Quốc.

Ông Trump mãn nhiệm hôm 20/1 sau một thời gian ra sức theo đuổi chiến dịch pháp lý với hy vọng đảo ngược kết quả bầu cử bằng cáo buộc gian lận bầu cử. Ông Trump đã bỏ qua hàng loạt nghi thức truyền thống sau khi ông Biden đắc cử như mời người kế nhiệm thăm Nhà Trắng trước ngày nhậm chức. Ông Trump cũng trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên trong hàng chục năm qua không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP