Thế giới

Ông Kim Jong Un thăm nhà máy vũ khí quan trọng

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết, Bình Nhưỡng đã phóng thử một tên lửa hành trình tầm xa nâng cấp và một đầu đạn cho tên lửa dẫn đường chiến thuật trong tuần này, và nhà lãnh đạo Kim Jong Un vừa đến thăm một nhà máy sản xuất “hệ thống vũ khí lớn”.

Hình ảnh các vụ phóng tên lửa Triều Tiên thực hiện trong tuần này được KCNA đăng tải ngày 28/1

Căng thẳng gia tăng sau khi Triều Tiên thực hiện 6 vụ phóng thử vũ khí liên tiếp trong tháng đầu năm 2022. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng thực hiện nhiều vụ phóng thử như vậy trong vòng 1 tháng, dẫn đến nhiều chỉ trích.

Theo bản tin của KCNA, một phiên bản nâng cấp của hệ thống tên lửa hành trình tầm xa đã được phóng thử hôm 25/3, và một vụ phóng khác là để xác nhận sức mạnh của đầu đạn truyền thống dành cho tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất.

Ông Kim không thị sát các vụ phóng này, nhưng trong chuyến thăm một nhà máy sản xuất vũ khí, ông đã khen ngợi “những tiến bộ nhảy vọt trong sản xuất các loại vũ khí lớn”.

“Nhà máy này có vị trí và nhiệm vụ rất quan trọng trong hiện đại hoá các lực lượng vũ trang của đất nước và thực hiện chiến lược phát triển quốc phòng”, ông Kim nói.

Tin của KCNA không nói rõ loại vũ khí gì hay vị trí của nhà máy. Trong cuộc họp vào tháng trước, ông Kim kêu gọi tăng cường năng lực quốc phòng để đối phó với tình hình quốc tế bất ổn.

Trong chuyến thăm nhà máy, ông Kim kêu gọi “dốc toàn lực” để sản xuất “những vũ khí tối tân mạnh mẽ”, và các công nhân của nhà máy đã ca ngợi sự tận tâm của nhà lãnh đạo.

Bình Nhưỡng tuyên bố việc phóng tên lửa là quyền chủ quyền của họ để phòng vệ.

Triều Tiên chưa thử tên lửa hành trình liên lục địa hay vũ khí hạt nhân nào kể từ năm 2017, nhưng đã nhiều lần phóng tên lửa tầm ngắn sau khi các cuộc đàm phán và thượng đỉnh với Mỹ thất bại.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP