Cộng đồng mạng

Ông chú bày la liệt gạo, trứng trước cửa dãy trọ ở Bắc Giang, lý do khiến chúng ta ngả mũ khâm phục

Trong tâm dịch, một đồng tích lũy được cũng là quý giá. Nhưng một đồng ấy mà đem trao tặng đi thì còn quý giá hơn nhiều.

Những ngày này, Bắc Giang đang là tâm điểm chú ý của cả nước vì là ổ dịch Covid-19 lớn. Hàng ngàn công nhân trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang đã phải nghỉ làm để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Lương công nhân không mấy dư dả, thêm ảnh hưởng từ dịch bệnh, có lẽ nhiều người sẽ gặp khó. Trong hoàn cảnh ấy, hành động bất ngờ dưới đây của ông chủ một dãy trọ công nhân mới thật ấm áp. Theo chia sẻ của một công nhân tại Bắc Giang, chủ nhà trọ tốt bụng của mình đã tặng công nhân ở mỗi phòng thuê 1 thùng mì, 2kg gạo, 1 khay trứng để hỗ trợ họ trong thời điểm khó khăn.

Chưa hết, ông chú còn hào phóng tặng 1 tháng tiền phòng, miễn phí điện, nước cho người thuê trọ để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhìn bức ảnh chụp la liệt gạo, mì, trứng để bên ngoài dãy trọ, tất cả được buộc gọn gàng, xếp đặt cẩn thận trên bàn mới thấy, đó không chỉ là của cho, mà còn là cách cho.

Với mỗi phòng công nhân, lượng thực phẩm ấy chỉ giúp họ bớt vất vả, 1 tháng tiền nhà và điện nước chỉ là hỗ trợ trong lúc ngặt nghèo, còn với ông chủ trọ, hơn 20 suất đó có lẽ cũng là "thiệt hại" kha khá. Dù vậy, ông chú ấy vẫn sẵn sàng trao đi, đúng với tinh thần "người trong một nước phải thương nhau cùng" mà dân gian truyền lại.

Ở đâu đó, vẫn có những con người khác âm thầm tiếp sức, động viên cho Bắc Giang theo những cách khác nhau. Như bức ảnh chụp chiếc sân thóc đầy yêu thương của một nông dân ở Bắc Giang tự động viên tỉnh mình.

(Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng)

Hoặc hình ảnh những chiến sĩ hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản dưới cái nắng 40°C.

(Ảnh: Bảo Châu)

Họ chính là hậu phương vững chắc, tiếp sức cho các chiến binh tuyến đầu chống dịch đang ướt vai áo diệt giặc Covid. Và mỗi chúng ta cũng có thể trở thành một thành trì vững chãi, một hậu phương góp công cho cuộc chiến lớn của toàn dân tộc.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP