Giáo dục

Nữ sinh gặp bạn 'không thích thì đánh' ở Hậu Giang đã nghỉ học

Ngày 15-2, ông Trịnh Văn Chinh - hiệu trưởng Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang - xác nhận nữ sinh V.H.Y. (lớp 6A1) đã không đi học kể từ ngày 3-2 đến nay.

Nữ sinh V.H.Y. dùng tay đánh nhiều cái vào đầu và mặt bạn L.T.P.P. - Ảnh cắt từ clip

Ông Chinh cho biết nữ sinh Y. đã đánh bạn cùng lớp là L.T.P.P. tại lớp học và một số người bên ngoài vào quay clip tung lên mạng xã hội.

Theo thông tin từ nhà trường, từ tháng 10 đến tháng 12-2022, Y. nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường như không mặc đồng phục, đi học trễ. Giáo viên chủ nhiệm cho Y. viết bản tự kiểm, đồng thời thông báo cho phụ huynh biết.

Nhà trường tiếp tục khuyên răn, giáo dục em nhưng Y. vẫn vi phạm nội quy nhà trường. Ngoài đánh bạn, Y. còn xúc phạm giáo viên của nhà trường trong giờ học thể dục.

Giáo viên chủ nhiệm tới nhà vận động, nhưng gia đình trả lời cho em này nghỉ học luôn. “Trường đang tìm hiểu thêm thông tin để có hình thức xử lý kỷ luật em Y.. Thật ra họp cũng xử lý thôi, chứ học sinh đã nghỉ học rồi thì việc xử lý cũng không còn ý nghĩa gì lớn nữa”, ông Chinh nói.

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip nữ sinh Y. dùng tay đánh liên tục vào đầu, mặt bạn P. kèm theo những lời lẽ thô tục, chửi thề. Y. đã nhiều lần đánh P. với lý do “không thích thì đánh”.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang - cho biết đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh vụ học sinh kéo người bên ngoài vào lớp đánh bạn, quay clip đưa lên mạng xã hội.

Qua vụ việc này, sở đã yêu cầu tất cả các trường học trong tỉnh quan tâm, chấn chỉnh tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tăng cường kỹ năng sống cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời, nhà trường phối hợp với gia đình, các đoàn thể trong nhà trường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tuyên truyền, giáo dục học sinh không vi phạm nội quy nhà trường, quy định của ngành và đặc biệt là không vi phạm pháp luật.

Tác giả: Lê Dân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP