Đẹp

Nữ sinh 18 tuổi bị tâm thần vì giảm cân

Bất cứ chị em nào cũng mong muốn có vóc dáng cân đối. Nhưng giảm cân sai cách, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng sẽ gây nên những hậu quả khôn lường. Một nữ sinh 18 tuổi ở Trung Quốc đã bị tâm thần, sức khỏe kiệt quệ vì cố giảm cân.

Chế độ ăn uống phản khoa học

Nữ sinh 18 tuổi đó là Trương Tuyết đến từ Trung Quốc trước đây cô cao 1m65 nặng 57kg thân hình cân đối bình thường. Vì mọi người chê béo nên cô đã ép cân theo chế độ ăn uống kiêng khem ăn thật ít, hoàn toàn không ăn tinh bột và chất béo. Nếu lỡ ăn nhiều một chút thì cô sẽ móc họng nôn ra. Với chế độ ăn thiếu dinh dưỡng như vậy qua 3 năm, Trương Tuyết đã giảm xuống chỉ còn 35kg.

Nhịn ăn là cách giảm cân phản khoa học

Sau đó, thấy mình quá gầy cô đã cố gắng ăn uống để tăng cân một chút nhưng mỗi khi nhìn thấy đồ ăn hoặc ngửi mùi thức ăn cô đều ôn ói không ngừng, sức khỏe ngày càng suy kiệt.

Hiện giờ, cô không thể vận động cũng như học tập được. Gia đình đã phải đưa cô đến bệnh viện trong tình trạng kiệt sức, thân thể gầy còm, ốm yếu. Cô được các bác sĩ khám kiểm tra và chẩn đoán bị chán ăn tâm thần, hay còn gọi là chán ăn tâm lý, biếng ăn tâm lý. Nguyên nhândo Tiểu Trương quá gò ép mình giảm cân trong một thời gian dài gây ra tâm lý kháng cự mạnh luôn sợ hãi thức ăn.

Các bác sĩ cho biết, tình trạng bệnh của Tiểu Trương rất phức tạp, nó là sự kết hợp của các yếu tố sinh học thần kinh, tâm lý và xã hội, trong trường hợp bị nặng, có thể dẫn đến cái chết. Hiện tại, cô đang được điều trị tích cực tại phòng hồi sức của bệnh viện và tập ăn uống.

Giảm cân bằng mọi cách bất chấp hậu quả

Hiện nay, nhu cầu giảm cân của nhiều bạn trẻ ngày càng tăng. Tuy nhiên, mong muốn giảm cân cấp tốc nhưng lười vận động, tập thể dục mà thay vào đó là nhịn ăn. Hay sử dụng các sản phẩm thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc với những lời quảng cáo “bùi tai” rất nguy hiểm. Thực tế đã rất nhiều trường hợp phải đi cấp cứu hoặc gây ra các bệnh như suy gan, thậm chí là mất mạng rất nguy hiểm.

Hãy thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe và tập luyện thể thao

Chính vì vậy để có thân hình cân đối, giảm cân lành mạnh, bạn nên có chế độ ăn uống khoa học kết hợp luyện tập thể thao. Tuyệt đối không nhịn ăn cũng như tự ý dùng thuốc giảm cân tại nhà khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

Tác giả: Hữu Long

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP