Trong tỉnh

Nữ hộ lý trả lại bông tai vàng cho người bệnh

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, bộn bề nhưng các thầy thuốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An vẫn luôn nêu cao y đức, hết lòng vì người bệnh.

Trong thời gian gần đây, xã hội cũng như ngành y tế rất vui mừng trước những tấm gương của các cán bộ y tế có tấm lòng nhân hậu, trung thực khi nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Chiều 11/6/2018, chị Nguyễn Thị Phượng là hộ lý của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ tại tầng 3, khoa Y học cổ truyền thì nhặt được chiếc bông tai bằng vàng trị giá hơn 1 triệu đồng.

Nữ hộ lý Phượng ( bên phải) trả lại chiếc bông tai cho bà Năm

Nhặt được chiếc bông tai, chị Phượng đã báo cáo lãnh đạo khoa, thông báo cho bệnh nhân và người nhà. Chỉ ít phút sau, chủ nhân của chiếc bông tai là bà Đặng Thị Nam, ở xã Châu Quang, huyện Qùy Hợp hiện đang điều trị tại khoa Y học cổ truyền đã vui mừng nhận lại món đồ của mình làm rơi.

“Tôi đang loay hoay không biết chiếc bông tai của mình làm rơi ở mô, người như thất thần vì đó là món quà kỷ niệm quý giá, thì có lãnh đạo khoa vào phòng thông báo ai làm rơi thì lên khoa nhận lại. Đúng như câu, mừng như bắt được vàng luôn nạ”, bà Năm mừng mừng, tủi tủi nói.

Điều đáng mừng là mọi thế hệ, mọi tầng lớp nhân viên - Bệnh viện PHCN Nghệ An - Trong thời buổi hiện tại... rất nhiều khó khăn, không ai bảo ai, nhưng đều tự giác: "Nhặt được của rơi, tìm người trả lại..."

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên y tế của Bệnh viện PHCN Nghệ An nhặt được tiền, vàng của bệnh nhân trả lại người làm mất.

Những câu chuyện nhặt được của rơi trả người đánh mất, hay quên mình cứu người khác mà gần đây chúng ta được chứng kiến đều cần được nhân lên để tạo thành những giá trị tốt đẹp lớn lao trong xã hội. Khen thưởng kịp thời, tôn vinh xứng đáng... đó là cách chúng ta đưa nhanh những bài học trên sách vở đi vào cuộc sống.

Tác giả: Hoàng Sa

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP