Giải trí

Nữ diễn viên bị phạt 230 USD vì ăn sầu riêng trong khách sạn

Yumi Wong nói rằng cô cảm thấy ngốc nghếch khi lỡ ăn sầu riêng trong khách sạn vì quên mất rằng đây là loại quả bị cấm.

Ngày 18/1, Today Online đưa tin Yumi Wong - nữ diễn viên người Malaysia - bị phạt tiền vì ăn sầu riêng trong khách sạn.

Cụ thể, Yumi Wong có lịch làm việc ở đảo Penang (Malaysia) từ ngày 16/1 và nghỉ ngơi ở một khách sạn tại khu vực này. Khi nhân viên dọn phòng thực hiện công việc, họ phát hiện ra hạt sầu riêng trong thùng rác và đã chụp lại ảnh để làm bằng chứng. Sau đó, Yumi Wong đã bị phạt 305 SGD (tương đương 230 USD) vì ăn sầu riêng trong khách sạn.

Yumi Wong bị phạt 230 USD vì ăn sầu riêng trong khách sạn. Ảnh: Today Online.


Trả lời về việc này, nữ diễn viên cho biết: "Tôi không hề nhớ rằng sầu riêng là loại quả cấm ăn trong phòng khách sạn. Tôi thật ngốc nghếch. Đây là quả sầu riêng đắt nhất mà tôi từng ăn".

Không riêng Malaysia, nhiều nơi có quy định khách hàng không được ăn sầu riêng trong phòng như Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản. Theo lý giải, sầu riêng là loại quả có mùi đặc biệt và gây khó chịu cho những người không biết ăn loại quả này.

Trái ngược với đó, có nhiều người nói rằng họ "nghiện" hương thơm nồng nàn và vị béo ngậy của sầu riêng.

Tuy nhiên, để đảm bảo không gây khó chịu cho tất cả khách hàng, nhiều khách sạn đưa ra quy định cấm ăn sầu riêng.

Ở Singapore, việc mang sầu riêng lên các phương tiện công cộng như tàu điện, xe buýt hay máy bay được cho là hành động vi phạm pháp luật. Nhiều người bày tỏ sự đồng thuận với quy định này của một vài quốc gia bởi không thể phủ nhận sầu riêng là loại quả để lại mùi hương lâu và dễ gây khó chịu cho người khác.


Tác giả: An Vy

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP