Bạn cần biết

Nội soi tán sỏi bàng quang bằng laser: Phương pháp điều trị hiện đại ít xâm lấn

Vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã điều trị thành công cho một bệnh sỏi bàng quang và tăng sinh tiền liệt tuyến bằng phương pháp nội soi tán sỏi bàng quang.

Theo đó, ông V.V.S, 65 tuổi, ở Hưng Dũng, TP Vinh phát hiện bệnh đã lâu với các triệu chứng: tiểu khó, tiểu buốt kèm đau tức hạ vị. Thời gian gần đây, các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn nên ông S. mới đến Bệnh viện để điều trị.

Tại Khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Quốc tế Vinh, qua thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ đãphát hiện người bệnh có một viên sỏi lớn ở bàng quang có kích thước 21 x 10 mm kèm tăng sinh tuyến tiền liệt.

Sau khi thăm khám, người bệnh được chẩn đoán: sỏi bàng quang, tăng sinh tuyến tiền liệt và được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định phẫu thuật nội soi tán sỏi bàng quang bằng tia laser.

Bác sỹ đang tiến hành tán sỏi cho bệnh nhân

Ca mổ diễn ra 90 phút, khi phẫu thuật viên đưa máy soi qua niệu đạo vào bàng quang quan sát thấy bàng quang nhiều cột lõm, phát hiện một viên sỏi lớn ở bàng quang với hình dáng và kích thước như trên phim. Dùng laser tán vụn sỏi, bơm rửa sạch bàng quang, đặt sonde tiểu lưu.

Sau 12 giờ, người bệnh được rút sonde tiểu, người bệnh tiểu thông, tia mạnh và hết tính trạng tiểu buốt. Sau mổ người bệnh vận động, sinh hoạt bình thường, có thể xuất viện vào ngày thứ 3 sau mổ và được hẹn tái khám sau 1 tuần.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Quốc tế Vinh, nội soi tán sỏi bàng quang là kỹ thuật dùng năng lượng tia laser được đưa vào qua đường niệu đạo để phá vỡ sỏi thành nhiều mảnh nhỏ và được lấy ra qua đường tự nhiên là niệu đạo. Đây là phương pháp điều trị sỏi bàng quang hiện đại, ít xâm lấn mang lại hiệu quả cao, giúp người bệnh tránh được cảm giác đau vết mổ, nhanh hồi phục sức khỏe và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát sỏi.

Với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt, Bệnh viện Quốc tế Vinh là địa chỉ tin cậy và hỗ trợ tốt nhất cho chẩn đoán, đảm bảo hiệu quả cao và an toàn trong quá trình điều trị cho người bệnh.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP