Pháp luật

"Nổ" quen biết cán bộ cấp cao, lừa đảo gần 2,3 tỉ đồng

Đối tượng ở TP Hà Nội "nổ" mình quan hệ với các cán bộ cấp cao ở Trung ương để lừa đảo, chiếm đoạt gần 2,3 tỉ đồng của 1 doanh nghiệp ở Đắk Nông.

Ngày 12-7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam ông Lê Trần Thắng (SN 1983, ngụ huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Trần Thắng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong 1 lần đi uống cà phê, ông Chu Kỳ Dương (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) quen biết với Thắng.

Trong quá trình quen biết, Thắng nói mình có mối quan hệ với các cán bộ cấp cao ở Trung ương nên xin cho nhiều doanh nghiệp thực hiện dự án. Trong lúc công ty xây dựng của mình đang gặp khó khăn, tin tưởng Thắng sẽ xin được dự án nên ông Dương đã vay tiền của người khác đưa cho Thắng tổng số gần 2,3 tỉ đồng.

Sau khi nhận tiền, Thắng không thực hiện lời hứa, không xin được dự án và không trả lại tiền mà tìm cách trốn tránh. Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của ông Dương, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng vào cuộc, bắt giữ Lê Trần Thắng.

Ông Chu Kỳ Dương cũng vừa gửi thư cảm ơn tới Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, bày tỏ sự cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Văn phòng CSĐT Công an tỉnh trong việc phá nhanh vụ án, bắt giữ đối tượng, thu giữ tiền trả lại cho gia đình ông.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP