Nhà đẹp

Những vị trí trong nhà không nên trồng cây cảnh

Có 2 vị trí trong nhà không phù hợp để trồng cây cảnh; cây được đặt ở đó sẽ không phát triển tốt và không gian sống của bạn cũng bị ảnh hưởng xấu.

Cây cảnh không những giúp không gian sống có tính thẩm mỹ cao hơn mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Tuy nhiên, không phải cây cảnh trồng ở vị trí nào cũng phát triển tốt và có lợi cho gia chủ. Cần xét nhiều yếu tố như ánh sáng và không khí xem có phù hợp cho cây phát triển hay không.

Vị trí không nên trồng cây cảnh trong nhà

Những người trồng cây cảnh lâu năm thường tránh 2 vị trí không nên trồng cây cảnh trong nhà. Nếu bạn đang đặt cây cảnh ở đó thì nên chuyển sang vị trí khác.

Vị trí nối ban công và phòng khách

Bạn không nên đặt hoa và cây cảnh ở vị trí nối ban công với phòng khách vì điều này vừa có hại cho cây cảnh vừa ảnh hưởng đến sự lưu thông không khí. Cây cảnh đặt ở đây sẽ cản ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng khách.

Đặc biệt, nếu cây tương đối to và cao, việc đặt chúng ở vị trí này không chỉ ảnh hưởng đến thông gió và khiến căn phòng thiếu ánh sáng mà còn gây bất tiện cho việc vệ sinh ban công. Việc đặt cây ở vị trí này dễ khiến bụi bẩn trong nhà tích tụ, gây ô nhiễm không gian sống.

Chỗ nối ban công và phòng khách là vị trí trong nhà không nên trồng cây cảnh. (Ảnh: Homedepot)

Lối vào nhà

Việc đặt cây cảnh ở lối ra vào có thể khiến tâm trạng của bạn vui vẻ khi bước vào nhà mình, nhưng vị trí này không thích hợp cho sự phát triển của hoa và cây cảnh. Ánh sáng và không khí ở lối ra vào không đủ để cây sinh trưởng, phát triển.

Nếu muốn đặt một chậu cây cảnh để trang trí khu vực này, bạn nên thường xuyên thay chậu khoảng nửa tháng một lần, nếu để lâu ngày cây sẽ chết.

Những cây cảnh nên trồng trong nhà

Dưới đây là một số loại cây cảnh giúp làm sạch không khí cực tốt, nên trồng trong nhà.

Cây lưỡi hổ

Đứng đầu trong danh sách này là cây lưỡi hổ. Trái ngược với đa số cây xanh trên thế giới, cây lưỡi hổ hấp thụ khí CO2 và thải O2 vào ban đêm. Điều này giúp nó trở thành loại cây cực kỳ thích hợp cho phòng ngủ. Đây là cây trồng trong nhà được dùng nhiều nhất hiện nay.

Cây lưỡi hổ được trồng trong nhà rất phổ biến. (Ảnh: Thespruce)

Cây thường xuân

Cây thường xuân được mệnh danh là cỗ máy lọc không khí hoàn hảo. Trong 6 tiếng, nó sẽ loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc xung quanh. Thường xuân là cây dây leo nên phù hợp nhất cho các vị trí cạnh cửa sổ hoặc ngoài ban công.

Cây trầu bà

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Cây này rất dễ sống và có tốc độ phát triển, sinh trưởng nhanh. Nó còn giúp làm sạch không khí trong nhà, khi để cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in...

Cây nha đam

Nha đam được nhiều người biết đến với chức năng làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh, còn khả năng làm sạch không khí thì ít người biết đến. Cây này còn có khả năng cảnh báo tình trạng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân.

Cây nha đam có rất nhiều công dụng từ làm đẹp, chữa bệnh cho tới ẩm thực. (Ảnh: Almanac)

Cây lan Ý

Hoa lan Ý có màu trắng, căng phồng lên tựa như một cánh buồm. Lá cây xanh mướt rất đẹp mắt. Nó có khả năng lọc khí độc cực tốt, giúp loại bỏ formaldehyde, benzen và trichloroethylene, CO2, ammoniac… có trong không khí nhà bạn.

Cây họ cam quýt

Không chỉ mang yếu tố may mắn theo quan niệm Á đông, các dòng cây cam quýt còn đẹp mắt và dễ trồng; rất thích hợp làm cây trồng trong nhà. Cây có mùi thơm nhẹ nhàng và dễ chịu, giúp không gian nhà luôn sảng khoái, tươi mới.

Cây họ cam quýt có kiểu dáng lạ mắt và màu sắc bắt mắt. (Ảnh: Marthastewart)

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây cảnh rất dễ trồng trong nhà với nhiều kích thước lựa chọn. Nó ưa bóng râm và cần ít ẩm; mỗi tuần bạn chỉ nên tưới nước từ 1 đến 2 lần.

Cây kim ngân

Kim ngân là loại cây thân dẻo được ưa chuộng trồng trong nhà. Nó thường được trồng thành cụm. Các thân cây đan vào nhau mà vươn lên như tết tóc khá lạ mắt. Lá cây xoè ra 5 nhánh, tượng trưng cho ngũ hành: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ.

Cây cà phê

Đây là dòng cây trồng trong nhà mới được yêu thích trong thời gian gần đây. Trái ngược với những cây cà phê công nghiệp, dòng cây dùng làm cảnh có thể đặt vừa trong một chiếc ly. Lá cây xanh đậm, dày dặn.

Vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 là mùa cà phê ra hoa. Nếu chăm sóc tốt, bạn có thể được ngắm những bông hoa trắng muốt với hương thơm toả nhẹ vô cùng dễ chịu.

Cà phê cảnh (Ảnh: Florastore)

Cây thiết mộc lan

Với kích thước tương đối to, thiết mộc lan thích hợp đặt ở góc nhà, phòng khách hoặc ngoài ban công. Cây có thân to tròn cùng lá bản lớn xanh mướt.

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP