Nhà đẹp

5 loại cây cảnh giúp nhà vệ sinh thơm mát

Bày trí cây xanh trong nhà vệ sinh là cách giúp không gian trở nên đẹp mướt mát, tràn đầy sức sống đồng thời khử mùi, thanh lọc không khí.

Cây lưỡi hổ

Cây cảnh đầu tiên bạn có thể đặt trong nhà vệ sinh đó là cây lưỡi hổ. Đặc điểm của cây lưỡi hổ đó là cây ưa bóng râm, có thể sống trong phòng thiếu ánh sáng với khoảng thời gian dài. Lá của cây có thể hút bớt hơi ẩm cũng như khí độc hại trong nhà vệ sinh.

Không những thế, cây lưỡi hổ còn hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Bởi vậy, đặt cây trong khu vực vệ sinh sẽ giúp người sử dụng tránh được những độc tố gây hại cho sức khỏe.

Nếu muốn cải thiện không gian cũng như làm cho nhà vệ sinh, nhà tắm bớt mùi ẩm mốc và hôi... bạn nên đặt một chậu cây lưỡi hổ bên cạnh cửa sổ hoặc trên bồn rửa mặt đều được nhé.

Cây thường xuân

Cây thường xuân là một trong những loại cây cảnh giúp lọc khí cũng như diệt vi khuẩn có hại.

Thường xuân không chỉ tô điểm cho không gian nhà vệ sinh thêm đẹp mà còn là loại cây cảnh khử mùi, diệt khuẩn tuyệt vời.

Đặc điểm của cây thường xuân là ưa bóng râm, thích môi trường có độ ẩm cao nên rất thích hợp để làm cây trồng trong nhà vệ sinh.

Cây vạn niên thanh

Màu sắc của lá cây vạn niên thanh khá giống trầu bà, tuy nhiên loại cây này thuộc dạng mọc thẳng, lá to bản dài; đặc biệt tuổi thọ có thể lên đến hơn 100 năm. Dù không chăm sóc thường xuyên thì chúng cũng khó mà chết được.

Về mặt phong thủy, vạn niên thanh tượng trưng cho sự sung túc, ấm no và đủ đầy. Khi đặt ở nhà tắm hoặc nhà vệ sinh lại có tác dụng làm sạch không khí, bài trừ độc tố, trả lại môi trường trong lành hiệu quả.

Cây cọ xanh

Cây cọ xanh mang một vẻ đẹp duyên dáng với thành phần chính là một “bộ máy” lọc ammoniac. Đó cũng là lý do vì sao mà cây cọ xanh được chọn là loại cây đặt trong nhà tắm và nhà vệ sinh.

Trong phong thủy, cây cọ xanh bên cạnh lợi ích làm thuốc còn có tác dụng sinh tài, giữ của. Các chuyên gia khuyên các gia đình có thể trồng cây cọ trong sân vườn hoặc chậu, khu vực nhà vệ sinh sẽ rất tốt cho sức khỏe con người.

Cây hoa dành dành

Cây hoa dành dành còn có tên gọi khác là cây hoa chi tử. Cây hoa dành dành có hoa màu trắng, thơm dễ chịu. Cây cảnh này có tác dụng chống ô nhiễm không khí nên được nhiều gia đình lựa chọn trồng cả trong nhà và ngoài trời.

Cây hoa dành dành ưa thích môi trường ẩm ướt, nhiều ánh sáng nên khi để trong nhà tắm, bạn nên đặt cây ở cạnh cửa sổ, nơi ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào sẽ giúp thanh lọc không khí rất tốt.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP