Nhà đẹp

4 vị trí đặt cây cảnh tưởng là đẹp nhưng xấu cây hại người, hãy chuyển ra chỗ khác ngay trước khi quá muộn

Nếu nhà bạn đang phạm phải, hãy nhanh tay chuyển chậu cây ra chỗ khác trước khi quá muộn.

Có người trồng hoa càng lâu càng tươi tốt, hoa nở rộ nhưng có người trồng hoa lúc nào cũng bị vàng lá, héo úa, thậm chí là thối rễ và chết cây. Khi vấn đề này xảy ra thường là do bạn không tưới nước, bón phân đúng cách hoặc là do vị trí đặt cây bị sai.

Vị trí đặt cây rất quan trọng, không nên đặt cây ở 4 nơi này trong nhà, nếu không lá vàng và rễ thối sẽ thường xuyên xảy ra. Nếu nhà bạn đang phạm phải, hãy nhanh tay chuyển chậu cây ra chỗ khác trước khi quá muộn.

Phòng tắm, nhà vệ sinh

Nói đến nơi không thích hợp để đặt chậu hoa trong nhà thì phải nhắc đến nhà tắm đầu tiên. Nhiều người yêu hoa sẽ đặt 1-2 chậu cây trầu bà xanh trong nhà tắm, sau một thời gian sẽ phát hiện ra rằng trầu bà xanh không chỉ bị vàng lá mà còn bị thối rễ.

Ai cũng biết phòng tắm thường ẩm thấp và không có nhiều ánh sáng tự nhiên. Trong khi đó, hầu hết các loại hoa và cây đều thích môi trường khô thoáng, nếu đặt cây ở nơi có độ ẩm cao trong thời gian dài thì bộ rễ của cây sẽ bị ngộp thở, lâu ngày bị thối rễ. Hơn nữa, cây cối sinh trưởng không thể tách rời ánh nắng mặt trời, ánh sáng không đủ thì lá cây sẽ chuyển sang màu vàng.

Vì vậy khi trồng cây trong nhà cố gắng không nên đặt chúng trong nhà tắm. Nếu có đặt, thỉnh thoảng hãy đưa cây ra ngoài phơi nắng, một tuần ít nhất vài lần để đảm bảo sự sinh trưởng của cây.

Gần các thiết bị điện

Ngày này trong nhà có rất nhiều đồ dùng điện, nhiều người lo lắng bức xạ từ các thiết bị điện làm hại tới sức khỏe nên sẽ trồng một vài chậu cây xanh gần đó như lưỡi hổ, trầu bà, kim tiền,... Thế nhưng máy tính và tivi trong quá trình hoạt động sẽ sinh nhiệt, lâu ngày sẽ khiến lá cây bị rũ xuống và chuyển sang màu vàng.

Nếu muốn trồng cây gần các thiết bị gia dụng, bạn nên giữ khoảng cách khoảng 500m. Như vậy không chỉ có tác dụng hấp thụ bức xạ điện từ, thanh lọc không khí mà còn tránh xa hơi nóng do thiết bị tỏa ra, tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Đầu giường

Nhiều người yêu hoa thích để một số loại cây trong phòng ngủ để hấp thụ các khí độc hại như formaldehyde hoặc đặt một số loại cây có tác dụng nhả ra khí O2 vào ban đêm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên môi trường tốt nhất để hoa và cây phát triển là ban công hoặc sân thường, vườn nhà, nơi có ánh sáng cố định, nhiệt độ và độ ẩm phù hợp.

Phòng ngủ, đầu giường ngủ thường có ít ánh sáng, như vậy hoa và cây xanh khó phát triển bình thường, sau một thời gian lá sẽ chuyển sang màu vàng. Độ ẩm do việc tưới nước mang lại còn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của con người. Vì vậy nếu trồng hoa trong phòng ngủ thì bạn nên tránh xa đầu giường, thay vào đó nên đặt gần cửa sổ là tốt nhất.

Dưới điều hòa, gần lò sưởi

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao, để giảm bớt cái nóng oi bức, mọi người sẽ bật điều hòa. Vào mùa đông, để tránh cái lạnh thì mọi người có thể bật điều hòa hoặc máy sưởi.

Một số người yêu hoa lo lắng hoa và cây sẽ bị quá nóng hoặc quá lạnh nên họ đặt cây xanh trong nhà ở nơi gần điều hòa hoặc lò sưởi. Tuy nhiên, luồng khí nóng hay lạnh từ điều hòa/máy sưởi thổi ra đều ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng của cây, dễ khiến cây bị mất nước, héo úa.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chậu cây ,cây cảnh ,vị trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP