Đẹp

Những mẹo trang điểm mùa hè phái nữ nên biết

Vào tiết trời mùa hè nóng nực, làn da của nhiều chị em phụ nữ trở nên nhạy cảm, tiết nhiều dầu. Đặc biệt việc sử dụng các loại mỹ phẩm thường xuyên càng khiến da bị bít lỗ chân lông và phát sinh thêm


1. Rửa sạch da mặt, dùng nước hoa hồng trước khi trang điểm

Làn da mùa hè rất nhạy cảm và dễ bị bít lỗ chân lông. Đảm bảo rửa thật sạch da mặt trước khi trang điểm, dùng bông thấm nước hoa hồng và thấm đều khuôn mặt cho lỗ chân lông được thông thoáng.

2. Sử dụng mặt nạ

Một lần một tuần hãy dùng các loại mặt nạ thiên nhiên như bơ, mật ong để se khít lỗ chân lông và tăng khả năng kiềm dầu cho da.


3. Sử dụng kem chống nắng dạng lỏng, có chỉ số SPA++ cao

Đừng chỉ nên dùng các loại mỹ phẩm có kèm theo chỉ số SPA++ vì khả năng chống tia cựa tím sẽ không thể được như kem chống nắng. Thoa lớp kem chống nắng trước khi trang điểm và trong khoảng 15 phút trước khi ra đường để cho hiệu quả tốt nhất.

4. Sử dụng các loại kem nền, phấn phủ có tính kiềm dầu

Chọn các loại kem lót, kem nền dạng lỏng và có tính kiềm dầu cao để tránh tình trạng bí bức và chảy mỹ phẩm. Chỉ nên dùng kem nền trên vùng chữ T, nơi tiết ra nhiều dầu và tán mỏng lớp kem nền ở các phần còn lại của khuôn mặt.

Dùng phấn kiềm dầu cho lớp kem nền đã tán, phấn kiềm dầu có khả năng thấm hút lượng dầu trên khuôn mặt và giữ lớp nền lâu trôi.

5. Áp dụng phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế với gam màu nhã nhặn

Trừ khi đây không phải là phong cách của bạn, còn không hãy áp dụng kiểu trang điểm nhẹ nhàng, trong suốt “có như không” cho mùa hè để tạo cảm giác thoải mái cho bạn và người đối diện.

Tác giả bài viết: Cát An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP