Cộng đồng mạng

Những dòng status 'điềm gở' trùng hợp đến khó tin khiến ai cũng rùng mình

Những vụ việc đau lòng xảy ra và dân mạng phát hiện, những nạn nhân từng viết status, bình luận nói 'điềm gở', hay dự báo trước cái chết.

Những sự trùng hợp đến kì lạ khiến nhiều khi khi đọc dòng status hay bình luận của những bạn trẻ gặp tai nạn hoặc mất tích trong thời gian gần đây không khỏi giật mình. Chính sự trùng hợp của những đoạn status có nội dung như 'điềm gở' càng khiến cho những tin đồn lan truyền trên mạng.

Tháng 08 năm 2015, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể đôi nam nữ trong căn nhà khóa trái cửa ở phường Vinh Tân, TP. Vinh (Nghệ An) do mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Danh tính nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Quốc Bình (27 tuổi, ở thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), thi thể còn lại là Hoàng Trà Giang (29 tuổi, ở xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Điều đáng chú ý là khi dân mạng truy lùng Facebook cô gái thì phát hiện cô từng nhắn với bạn bè rằng: 'Nếu có kiếp sau, vẫn muốn làm bạn với tụi bây!'.

Tháng 10/2016 một nữ TNV tử nạn khi đang tham gia chuyến đi giúp đỡ bà con vùng lũ khiến người thân và bạn bè không khỏi xót xa. Đặng Thị Thu H. (22 tuổi) là thành viên trong đoàn tình nguyện giúp dân sau lũ ở Quảng Bình, ngày 20/10 khi H. cùng một bạn gái đi chợ mua đồ về nấu ăn cho cả đoàn thì gặp tai nạn.

Dòng trạng thái khiến người đọc lạnh gáy của H

Sau đó dân mạng lại phát hiện, cô gái này từng đăng status có nội dung: 'Đừng nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa. Vì lúc đó còn cái gì đâu mà nói, hãy để tôi yên giấc' hay 'Chết suy cho cùng cũng chỉ là cái chớp mắt nhưng chờ chết mới là điều đáng sợ..', đọc những dòng chia sẻ của H. trước khi gặp tai nạn nhiều người tin không khỏi suy nghĩ.

Cũng tháng 10/2016 đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 cô gái Hà Nội thiệt mạng. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, 3 cô gái này là Nguyễn Phương H. (SN 1997, ở Thanh Trì, Hà Nội), Nguyễn Thị Kim D. (SN 1987) và Nguyễn Thị M. (SN 1997) đều ở Phương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Đặc biệt, D. và M. là chị em ruột.

Dòng chia sẻ cuối cùng của cô gái xấu số

'Nếu một ngày con mất đi tất cả... Cuộc đời con chỉ cần mẹ thôi… Cảm ơn mẹ đã cho con cuộc sống… Gánh nặng cuộc đời mẹ đã khổ vì con… Ơn sinh thành con mãi luôn ghi nhớ… Suốt đời này con chẳng thể nào quên'. - dòng chia sẻ trước đó của một trong ba cô gái khiến nhiều người để lại bình luận về 'điềm gở' được báo trước.

Gần đây, vụ án mạng ở Vĩnh Phúc gây chấn động dư luận khi một nam thanh niên bị chặt lìa đầu, hình ảnh khiến những ai vô tình xem qua đều bị ám ảnh. Những thông tin về nạn nhân sau đó đã lan truyền trên mạng, lập tức dân mạng phát hiện ra chia sẻ như một dự báo trước đó của nạn nhân, thật sự trùng hợp đến kì lạ.

Nạn nhân vụ án mạng kinh hoàng cũng từng có những chia sẻ như dự báo thế này

Trên facebook của nạn nhân, anh đã nhiều lần chia sẻ rằng: 'Chuẩn bị đi các người anh em tôi. Tôi muốn gặp quá rồi, xin lỗi vợ anh, bố xin lỗi 2 đứa con, xin lỗi bố mẹ và toàn thể anh em nhé.' Vào tháng 01 trước đó, nạn nhân thậm chí còn chia sẻ có người muốn chặt đầu mình.

Cách đây một tháng, chàng trai tên D. ở Bình Dương treo lên trang cá nhân dòng status: 'Thả hồn trôi theo mây và gió, để linh hồn ta lạc vào chốn hư vô'. Và ngày 19/07 vừa qua, anh được phát hiện bị tai nạn dẫn đến nguy kịch. Vụ việc khiến cho cư dân mạng xã hội bàn tán ầm ĩ, kèm theo đó là những lời khuyên răn cho những ai có ý định lên mạng nói gở vì 'có kiêng có lành'.

Sau hàng loạt những vụ việc trùng hợp, nhiều người cho rằng các bạn trẻ nên 'có kiêng có lành' khi phát ngôn trên facebook.

Hàng loạt những vụ tai nạn và những cái chết được dân mạng chia sẻ mà nạn nhân đã từng có nhưng dòng status xui rủi về cuộc sống của mình. Dù biết mọi chuyện đôi khi chỉ đơn thuần là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng không ai giấu được sự lo lắng. Đi kèm với những câu chuyện luôn là thông điệp mà dân mạng gửi đi: 'Có thờ có thiêng, có kiêng có lành'.

Dù biết là thế giới ảo nhưng mỗi người hãy luôn tập cách chia sẻ, bình luận một cách thận trọng nhất. Bởi không chỉ là sự trùng hợp về điềm gở mà đã từng có rất nhiều vụ ẩu đả dẫn đến nguy kịch chỉ vì một dòng status tưởng chừng vô thưởng vô phạt trên facebook.

Tác giả: Tài Teen

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP