Thể thao

Những chiếc ghế rung lắc sau vòng bảng AFF Cup 2016

Thành công thì sẽ được đảm bảo tương lai nhưng thất bại sau vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 có thể sẽ là dấu chấm hết cho một số HLV.

kim swee

Khi ký hợp đồng với LĐBĐ Malaysia hồi đầu năm 2016, HLV Ong Kim Swee thống nhất với chỉ tiêu là đưa ĐT Malaysia lọt vào chung kết. Nhưng sau 2 lượt đấu, nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2010 đang đứng thứ ba và sẽ phải đối mặt với chủ nhà Myanmar ở lượt cuối cùng nên sức ép sẽ rất lớn.

Nếu không giành trọn 3 điểm, mục tiêu chung kết của Malaysia sẽ bị phá sản. Điều đó cũng gần như đồng nghĩa, HLV Ong Kim Swee có thể sẽ phải rời chức vụ HLV trưởng. Nên nhớ là trước AFF Suzuki Cup 2016, Malaysia của ông Ong Kim Swee cũng bị chỉ trích nặng nề bởi thể hiện hình ảnh thiếu thuyết phục.

“Đây có thể là buổi họp báo cuối cùng của tôi”, Sundram Moorthy trả lời phóng viên Singapore sau cuộc trao đổi với báo chí trước trận Singapore gặp Indonesia. Hiển nhiên, nếu Singapore bị loại sau vòng bảng thì đúng đó là buổi họp báo cuối cùng của ông Sundram Moorthy. Nhưng trong câu nói thì dường như thuyền trưởng của đội bóng đảo quốc Sư tử muốn ngụ ý về một cuộc chia tay nếu đội nhà thất bại.

riedl
Sundram Moorthy (trái) và HLV Alfred Riedl

Một HLV nữa cũng có thể bị “lật ghế” nếu đội nhà không thành công là ông Thomas Dooley của ĐT Philippines. Dù vắng vài trụ cột khi CLB chủ quan không chịu nhả quân nhưng Philippines vẫn có nhiều cơ hội để giành vé vào bán kết, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Đội bóng này vào bán kết trong 3 kỳ AFF Suzuki Cup liên tiếp vừa qua nên sự kỳ vọng ở lần thứ tư này là rất lớn.

Tuy nhiên, Philippines gần như chắc chắn sẽ bị loại nếu như không đánh bại được Thái Lan trong trận cuối cùng của vòng bảng. Nếu đội nhà thất bại, khả năng cựu đội trưởng của ĐT Mỹ bị chấm dứt mối lương duyên với ĐT Philippines là khá lớn.

Trong những ngày qua, HLV Alfred Riedl cũng tính nước chuồn nếu như Indonesia dừng bước sau vòng bảng. Theo đó, nếu đội bóng xứ Vạn đảo không thể giành vé vào bán kết, vị chiến lược gia người Áo này sẽ nghỉ hưu.

Tác giả bài viết: Thụy Du

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP