Thế giới

Nhân viên dọn vệ sinh đổi đời vì tìm được 1,4 tỷ bỏ quên trong toilet

Nam nhân viên dọn vệ sinh đã được thưởng hậu hĩnh sau khi phát hiện số tiền lớn giấu trong toilet của một tòa nhà.

Khi đang dọn dẹp trong phòng tắm tại một công ty truyền hình ở Melbourne, Australia, nam nhân viên dọn dẹp đã phát hiện thấy 50.000 bảng Anh (khoảng 1,4 tỷ đồng) giấu trong thùng đựng giấy vệ sinh.

Mặc dù là một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng Chamindu Amarsinghe không tham lam mà ngay lập tức gọi điện báo cho quản lý và giao nộp số tiền cho cảnh sát.

"Bọc tiền nhiều đến nỗi tôi không đếm nổi, ban đầu tôi nghĩ ai đó chơi khăm tôi. Nhưng khi sờ vào từng tờ tiền thì tôi biết đó là tiền thật", Chamindu nói.

Sau đó cảnh sát và một thợ ống nước còn tìm thấy 935 bảng Anh giắt xung quanh đường ống nước trong toilet.

Ảnh minh họa.

Khi được hỏi tại sao lại thật thà nộp lại tiền cho cảnh sát mà không lấy đi, Chamindu nói: "Tôi chỉ nghĩ đơn giản đó không phải là tiền của mình. Ai đó đã để tiền và sau đó quay lại lấy thì sao. Tôi không muốn chủ nhân của số tiền quay lại tìm mà không thấy tiền đâu".

Sau một thời gian điều tra, cảnh sát đã tìm thấy chủ nhân của số tiền nói trên là Emerald Nguyen. Nguyen bị cáo buộc phạm tội liên quan tới số tiền 50.000 bảng Anh anh ta giấu trong toilet mà Chamindu vừa tìm thấy. Tuy nhiên, sau đó nhà chức trách đã bác bỏ cáo buộc Nguyen.

Đồng thời Nguyen cũng đã ký một thông báo từ bỏ, tuyên bố rằng anh ta không có vai trò gì trong việc vận chuyển tiền mặt.

Sau ba năm đợi xác nhận chủ nhân của số tiền là ai, cuối cùng thẩm phán Michael Smith quyết định sẽ trao cho Chamindu 40.000 bảng Anh (khoảng 1,2 tỷ đồng), số còn lại sẽ thuộc về tiểu bang. "Không có lý do gì mà sự trung thực như vậy lại không được khen thưởng" - ông Smith nói.

Chàng thanh niên Chamindu đã gọi số tiền này là "sự may mắn" và nói thêm: “Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường, tìm một công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thực hiện ước mơ đó".

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP