Số hóa

Nhân viên dán nhầm giá tiền khiến công ty "bốc hơi" 100 tỷ chỉ trong 20 phút

Công ty này hiện đang đối mặt với một khoản lỗ khổng lồ do nhân viên dán nhầm giá.

Nhân viên gắn giá tiền sản phẩm sai, công ty gánh khoản lỗ khổng lồ. (Ảnh minh hoạ)

Cửa hàng nhượng quyền Little Swan Dongshan, một doanh nghiệp nhỏ có trụ sở tại An Huy, Trung Quốc, đã buộc phải yêu cầu khách hàng hủy đơn đặt hàng sau khi một nhân viên mắc lỗi dán nhầm giá sản phẩm, khiến công ty lỗ tới 30 triệu tệ (khoảng 103 tỷ đồng) trong 20 phút mua sắm trực tuyến.

Tờ Red Star News của Trung Quốc đưa tin rằng, vào ngày 28/8 vừa qua, hơn 40.000 đơn đặt hàng cho các loại máy giặt khác nhau đã được đặt trên cửa hàng trực tuyến Tmall cho tới khi có người phát hiện ra lỗi sai về giá cả. Trong thời gian 20 phút, công ty Little Swan đã bán được 40 triệu tệ, trong khi đúng giá phải là 70 triệu tệ, điều này có nghĩa là họ có thể phải chịu lỗ 30 triệu tệ nếu buộc phải thực hiện các đơn đặt hàng.

“Hàng chục nghìn đơn đặt hàng và hàng chục triệu tệ là những con số khổng lồ đối với chúng tôi. Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả khách hàng bị ảnh hưởng”, công ty cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi mong quý khách hiểu khó khăn của công ty và huỷ đơn đặt hàng này. Công ty sẽ hoàn tiền cho quý khách càng sớm càng tốt".

Theo đó, một trong những nhân viên của công ty đã vô tình dán nhầm giá cho một số máy giặt, người này hiểu nhầm về việc giảm giá ưu đãi cho cửa hàng trực tuyến Tmall. Việc giảm giá sốc này đã thu hút một số lượng lớn người mua sắm trực tuyến.

Ví dụ, máy giặt thường có giá 1.699 tệ (khoảng 5,8 triệu đồng) nhưng bị dán nhầm giá là 299 tệ (khoảng 1 triệu đồng), hay mẫu máy giặt khác giá 2.499 tệ (khoảng 8,6 triệu đồng) nhưng bị gắn giá sai là 439 tệ (khoảng 1,5 triệu đồng).

“Do hiểu nhầm, chúng tôi đã mắc lỗi sai nghiêm trọng. Chúng tôi nhận ra rằng, vấn đề này đã gây ra sự nhầm lẫn đáng tiếc và làm gián đoạn nghiêm trọng thị trường mua sắm. Chúng tôi cảm thấy vô cùng có lỗi”, chủ sở hữu của cửa hàng nhượng quyền Little Swan Dongshan nói.

Để thuyết phục mọi người rằng việc giảm giá sốc là kết quả của lỗi do nhân viên gây ra. Cửa hàng Little Swan đã phát hành một đoạn clip ngắn về nhân viên chịu trách nhiệm về lỗi giá, trong đó họ xin lỗi về sai lầm, đồng thời cho biết họ không thể trang trải lỗ dù có bán hết mọi thứ họ sở hữu.

Cơ quan giám sát thị trường ở Trung hiện đang điều tra vụ việc này và các chuyên gia pháp lý nói với trang SCMP rằng: "Công ty phải trình bày bằng chứng thuyết phục cho thấy họ đã thực sự mắc lỗi nghiêm trọng để thuyết phục tòa án, nhằm đưa ra phán quyết có lợi cho việc hủy hợp đồng mua bán. Nếu không, họ có thể phải thực hiện hàng chục nghìn đơn đặt hàng và có khả năng phá sản".

Tác giả: Phan Hằng - OD

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP