Thế giới

Người ủng hộ Clinton dự báo 'ngày tận thế' khi Trump đắc cử

Những người ủng hộ Hillary Clinton tỏ ra bi quan trước viễn cảnh Donald Trump sẽ là tổng thống thứ 45 ở Mỹ.

Người ủng hộ Hillary Clinton tại một điểm bỏ phiếu ở Manhattan, New York. Ảnh: Reuters.


"Các bạn có Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu EU) còn chúng tôi có Donald Trump, thật tồi tệ", Matthew Goreman, tỷ phú triệu đô tài trợ cho Hillary Clinton lắc đầu nói với tờ Telegraph của Anh.

Goreman nói ông lo lắng về một "ngày tận thế" với thảm họa hạt nhân, ám chỉ tính cách có phần cứng rắn của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

"Phải nhìn đất nước sụp đổ trước mắt bạn. Phải thấy pháo đài của chế độ gia trưởng đàn ông lên ngôi. Ông ấy sẵn sàng làm tổn thương mọi người với những lời nói phân biệt chủng tộc", Goreman nói.

Nhà văn Ruth Sherlock nói rằng "thật đáng xấu hổ" khi người Mỹ hiện nay không còn quan tâm đến sự giác ngộ về nguyên nhân, giáo dục, thực tế như thế kỷ 18, ám chỉ các cử tri không bầu cho Clinton.

Trong khi đó, nhiều ca sĩ và diễn viên Mỹ nói rằng họ sẽ di cư đến sống tại nước láng giềng Canada hoặc châu Âu nếu ông Trump trở thành tổng thống.

Diễn viên hài Chelsea Handler thì nói rằng cô sẽ đến Tây Ban Nha. "Tôi đã mua nhà ở một nước khác để đề phòng rồi", cô nói. Tây Ban Nha cũng là điểm đến được diễn viên hài Amy Schumer cân nhắc.

Huyền thoại âm nhạc Cher có lẽ là người có lựa chọn địa điểm di cư táo bạo nhất. "Nếu ông ấy đắc cử, tôi sẽ chuyển đến sống ở sao Mộc", bà viết trên Twitter.

Tác giả bài viết: Văn Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP