Thế giới

Người giàu thứ hai thế giới tiết lộ lý do bán máy bay riêng

Bernard Arnault, ông chủ của đế chế hàng xa xỉ LVMH, tiết lộ tập đoàn của ông đã bán máy bay riêng để tránh việc hoạt động di chuyển của ông bị theo dõi trên mạng xã hội.

Bernard Arnault, ông chủ của đế chế hàng xa xỉ LVMH (Ảnh: Getty).

Trả lời phỏng vấn truyền thông ngày 17/10, tỷ phú Bernard Arnault, người giàu thứ hai thế giới, cho biết công ty của ông đã bán máy bay riêng dành cho ông.

"Kết quả là giờ đây, không ai có thể nhìn thấy nơi tôi đi, vì tôi thuê máy bay mỗi lần muốn sử dụng máy bay riêng", ông chủ nhãn hàng xa xỉ cho biết.

Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội đã theo dõi các chuyến bay của tỷ phú Arnault bằng máy bay riêng. Các tài khoản như I Fly Bernard và Bernard's Airplane bắt đầu xuất hiện trên Twitter để theo dõi máy bay của ông, đồng thời chỉ trích máy bay riêng làm trầm trọng thêm vấn đề ô nhiễm.

Ô nhiễm môi trường là chủ đề nóng ở Pháp mùa hè qua khi một số chính trị gia đề xuất cấm hoặc đánh thuế máy bay riêng. Hồi tháng 9, một trong những tài khoản Twitter phàn nàn về việc máy bay của LVMH đã không còn được đăng ký tại Pháp. "Cả ông Bernard Arnault và LVMH đều không phản hồi gì về vấn đề máy bay riêng. Bernard, hay là ông đang giấu nó", tài khoản có tên Bernard's Airplane viết.

Con trai ông, Antoine Arnault, đã lên tiếng bảo vệ việc sử dụng máy bay riêng. "Máy bay này là một công cụ làm việc. Ngành của chúng tôi có tính cạnh tranh cao, máy bay tư nhân mang lại lợi thế cho các nhà điều hành trong cuộc đua trở thành người đầu tiên mua một sản phẩm hoặc chốt giao dịch mới. Tuy nhiên, LVMH đã bán máy bay của mình trong mùa hè", ông Antoine cho hay.

Antoine cũng nói rằng, có một lý do kinh doanh khác để giữ bí mật về chuyến đi của công ty. "Sẽ không hay nếu như đối thủ biết chúng tôi đang ở đâu bất cứ lúc nào. Điều đó có thể cung cấp ý tưởng, nó cũng có thể cung cấp các manh mối", ông giải thích.

Theo xếp hạng của Bloomberg, tỷ phú Bernard Arnault có tài sản ròng khoảng 133 tỷ USD, vượt Jeff Bezos trở thành người giàu thứ hai thế giới.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP