Trong tỉnh

Nghệ An: Xử phạt 3 cơ sở bếp ăn tập thể vi phạm về an toàn thực phẩm

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm đối với cơ sở bếp ăn tập thể tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm đối với cơ sở bếp ăn tập thể tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Hai tháng qua, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 38/QĐ-ATTP ngày 16/4/2024 của Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã thực hiện kiểm tra 37 cơ sở bếp ăn tập thể tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn các huyện: Nghi Lộc, Diễn Châu, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Thanh Chương, Anh Sơn, Đô Lương, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, thị xã Cửa Lò, thị xã Hoàng Mai, thị xã Thái Hòa và thành phố Vinh.

Kết quả kiểm tra, có 34/37 cơ sở đạt, chiếm tỉ lệ 91,89%; có 3/37 cơ sở tồn tại các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, chiếm tỉ lệ 8,11%. Trong đó, 2 cơ sở sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không sử dụng găng tay khi tiếp xúc với thực phẩm chín, thức ăn ngay; 1 cơ sở có nơi chế biến có côn trùng gây hại xâm nhập.

Đoàn kiểm tra đã chuyển hồ sơ đến Thanh tra Sở Y tế để ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 cơ sở với số tiền 12 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở khắc phục ngay hành vi tồn tại và thực hiện đúng, đầy đủ các yêu cầu về điều kiện đảm bảo đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức được kiểm tra chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm. Các cơ sở đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thực phẩm và tạo điều kiện để đoàn kiểm tra làm việc; xuất trình được hồ sơ hành chính, pháp lý về an toàn thực phẩm, điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn gốc thực phẩm đảm bảo theo quy định.

Tác giả: Mai Liễu

Nguồn tin: laodongthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP