Trong tỉnh

Nghệ An: 'Giám sát 24/7' các quán karaoke tại TP Vinh

Lãnh đạo TP. Vinh (Nghệ An) vừa có văn bản chỉ đạo chủ tịch các phường, xã trên địa bàn cắt cử người túc trực tại hàng chục quán karaoke chưa đủ điều kiện kinh doanh về phòng cháy chữa cháy 24/24h.

Một trong những Quán karaoke bị giám sát chặt chẽ

Ông Trần Quang Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã ký văn bản yêu cầu tăng cường siết chặt công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với cơ sở kinh doanh karaoke, bar đã bị đình chỉ hoạt động và cam kết tự dừng hoạt động trên địa bàn thành phố.

Lý do được đưa ra là bởi có thông tin phản ánh, nhiều quán karaoke sau khi bị đình chỉ vẫn lén lút hoạt động vào buổi tối, lúc đêm khuya và gần sáng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ, gây hậu quả lớn về người và tài sản.

Theo tìm hiểu của phóng viên, riêng các phường Hưng Bình, Hưng Phúc, Hưng Dũng, Bến Thủy và Trường Thi, ngoài việc giám sát các cơ sở trên địa bàn, hàng ngày vào lúc 20h phân công cử 1 tổ công tác phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trực giám sát tại 5 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn này, gồm karaoke 48 Nguyễn Sỹ Sách, Bently, Vertu, Apec, Omega để hướng dẫn, không cho người dân tham gia dịch vụ.

UBND TP. Vinh cũng lưu ý, nếu phường, xã nào để các cơ sở lén lút hoạt động thì chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố.

Tác giả: Lâm An

Nguồn tin: nguonluc.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP