Trong tỉnh

Nghệ An: Đầu tư nâng cấp tổng thể Đại lộ Lê Nin - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Trường Thi

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Vinh (Nghệ An) cho biết TP dự chi khoảng 100 tỷ đồng để đầu tư cho hạng mục cây xanh và khuôn viên Đại lộ Lê Nin từ sân bay Vinh về khách sạn Phương Đông.

Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An) có chiều dài trên 6km, dự định ban đầu sẽ nâng cấp, rải thảm mặt đường, chỉnh cây xanh vỉa hè và dải phân cách giữa trước lễ kỷ niệm 60 năm thành lập TP Vinh (Nghệ An) vào dịp tháng 9/2023.

Tuy nhiên, do khối lượng các hạng mục khá lớn, một số hạng mục phát sinh như nền đường tại một số nút giao, nhiều đoạn đường xuất hiện vết nứt và sụt lún nên Ban quản lý dự án đã phải khảo sát, điều chỉnh thiết kế, phương án thi công.

Đại lộ Lê Nin hứa hẹn sẽ trở thành tuyển phố đẹp và hiện đại bậc nhất

Mấy năm gần đây, Đại lộ Lê Nin là tuyến phố được tỉnh quan tâm đầu tư. Ngoài hệ thống đèn trang trí, dải phân cách giữa cũng được trồng cây cau vua là loại cây đặc trưng và thiết kế vườn hoa. Vỉa hè hai bên một số đoạn đã được từng bước trồng các cây xanh phù hợp tiêu chí cây xanh đô thị như: sao đen, nhổi, giáng hương, ngọc lan, bàng Đài Loan, kèn hồng…

Sau một thời gian sử dụng, đại lộ đã xuống cấp khi thường xuyên bị ngập úng, mặt đường đã xuất hiện các vết rạn nứt và bong tróc. Vỉa hè Đại lộ Lê Nin rộng nhưng do chưa được đầu tư nên hiện trạng còn lộn xộn và quá nhếch nhác...

Với khoảng 100 tỷ đồng dành riêng cho cải tạo khuôn viên và trồng cây xanh tại dải phân cách giữa và vỉa hè, Đại lộ Lê Nin hứa hẹn không chỉ là tuyến phố kiểu mẫu đẹp nhất TP Vinh mà còn là một trong những tuyến phố đẹp và hiện đại của cả nước.

Tác giả: An Phạm (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP