Xã hội

Nghệ An: Đảm bảo ANTT cho ngày hội lớn

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân, các địa phương đã phối hợp với các lực lượng vũ trang tổ chức ra soát, tuyên truyền sâu rộng; để các tầng lớp nhân dân hiểu, từ đó thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, đi bỏ phiếu đầy đủ.

Những ngày qua, cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Quế Phong cùng với chính quyền địa phương xã Nậm Giải tuyên truyền cho đồng bào các dân tộc hiểu thêm về quyền và nghĩa vụ của mình trong lần bầu cử sắp tới. Đồng thời vận động tuyên truyền để đồng bào hiểu và bài trừ những luận điệu của các thế lực thù địch. Đồng bào rất phấn khởi và sẵn sàng cho ngày hội bầu cử.
images1285527 Tuyen truyen bau cu
LLVT huyện Quế Phong tuyên truyền về cuộc bầu cử cho bà con bản Phòng - xã Nậm Giải

Bà Lương Thị Nguyên - Bản Phòng, xã Nậm Giải nói: Chúng tôi rất cảm ơn Đảng, chính quyền và các chú bộ đội, công an, biên phòng thường xuyên nhắc nhở để không nghe theo lời kẻ xấu. Nếu thấy người lạ vào khu vực ở đây thì chúng tôi báo ngay cho chính quyền, cũng dặn mọi người không tiếp xúc với người lạ.

Còn bà Quang Thị Vương - bản Phòng, xã Nậm Giải hy vọng sẽ lựa chọn được người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp.

Xác định vùng biên giới là trọng điểm nên trong lực lượng vũ trang của tỉnh luôn bám nắm địa bàn để hướng dẫn tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử. Tại xã Thông Thụ có 13 bản được chia thành 10 tổ bầu cử đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới. Bên cạnh đó, lực lượng biên phòng ở đây cũng đã lên các phương án nhằm đảm bảo tốt nhất về ATTT từ nay cho đến ngày diễn ra bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Trọng Xoan – Chính trị viên đồn BP Thông Thụ -BĐBP Nghệ An cho biết: Hiện nay, 10 tổ bầu cả đã hoàn chỉnh các nội dung công việc cơ bản về thẻ cử tri cũng như niêm yết các danh sách cử tri chuẩn bị cho công tác bầu cử sắp tới. Đơn vị chung 1 trong 10 tổ bầu cử của xã để phối hợp với cấp ủy địa phương hướng dẫn và tuyên truyền tốt công tác bầu cử, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như đảm bảo nguyên tắc quy trình của luật bầu cử.

images1285528 Tuyen truyen bau cu 1
LLVT rà soát công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử

Thời gian qua, các lực lượng vũ trang và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung lên phương án cụ thể cho từng đơn vị, điểm bầu cử, tổ bầu cử. Hiện nay 3690 điểm bầu cử ở các xã, phường đều được lực lượng vũ trang phối hợp rà soát, bám nắm để đưa ra các biện pháp bảo vệ an toàn trong ngày diễn ra bầu cử. Đại tá Trần Văn Hùng - Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết thêm: Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn tuyệt đối, trong suốt thời gian qua chúng tôi phối hợp với công an, biên phòng lực lượng DQTV để bám nắm địa bàn. Trong ngày bầu cử huy động lực lượng tối đa để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân đi bầu cử.

Sự phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng vũ trang, sâu sát địa bàn cơ sở, và chuẩn bị đầy đủ các phương án bảo vệ- tất cả đã sẵn sàng để ngày hội bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra an toàn tuyệt đối.


Tác giả bài viết: Sỹ Đức – Phạm Gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP