Trong tỉnh

Nghệ An có thêm 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng 09/5, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Quang cảnh cuộc họp

Qua thẩm định hồ sơ và kiểm tra thực tế mức độ đạt chuẩn các tiêu chí, tại cuộc họp Hội đồng thẩm định bỏ phiếu công nhận 02 xã đạt chuẩn NTM; 16 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 02 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Thành viên Hội đồng thẩm định bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

02 xã được công nhận đạt chuẩn NTM là xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ và xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn.

16 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, gồm: Xã Mã Thành, Phú Thành, Nam Thành, Trung Thành, Lăng Thành, Liên Thành, Minh Thành, Bảo Thành, Vĩnh Thành (huyện Yên Thành); xã Nam Thái, Hồng Long (huyện Nam Đàn); xã Nghi Diên, Khánh Hợp (huyện Nghi Lộc); xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp); xã Hùng Sơn (huyện Anh Sơn); xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn).

02 xã được công nhận xã NTM kiểu mẫu là xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn và Long Thành, huyện Yên Thành.

Đ/c Nguyễn Văn Hằng – Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh báo cáo kết quả thẩm định đối với các xã đăng ký về đích NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu

Theo lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh, sau khi đăng ký xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu với quyết tâm chính trị cao, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG tỉnh, huyện các địa phương đã đạt được những kết quả tích cực. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện; bộ mặt nông thôn khang trang, xanh, sạch, đẹp.

Với quan điểm không để nợ tiêu chí trong xây dựng NTM, Đoàn thẩm định của tỉnh đã đánh giá rất nghiêm túc, đúng thực tế, bảo đảm các tiêu chí đạt theo yêu cầu.

Ngoài hỗ trợ của tỉnh, các địa phương cấp huyện đã có những cơ chế để khuyến khích các xã hoàn thành các tiêu chí về đích NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đặc biệt, huyện Yên Thành đã hỗ trợ 01 tỷ đồng/xã để giúp xã hoàn thiện các tiêu chí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ biểu dương và chúc mừng các xã đã hoàn thành nhiệm vụ, đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị những xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao tiếp tục phấn đấu xây dựng địa phương đạt chuẩn NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Với những xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu tiếp tục hoàn thiện và duy trì bền vững các tiêu chí đạt được, xây dựng những miền quê đáng sống, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP