Xã hội

Ngang nhiên kích cá gần quốc lộ, hàng chục người reo hò cổ vũ

Tại hồ nước cạnh QL 48, thuộc huyện Diễn Châu (Nghệ An) có 3 người đàn ông ngang nhiên dùng kích điện để đánh bắt cá, trên bờ hàng chục người dân reo hò, cổ vũ.

Mới đây, trong quá trình tác nghiệp trên QL 48, đoạn qua địa phận xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu (Nghệ An), PV Báo Người Đưa Tin bắt gặp hình ảnh 3 người đàn ông địa phương mang trên vai kích điện (thiết bị đánh bắt cá bằng xung điện – PV) đang đánh bắt cá dưới hồ nước.
kich 1 1464173084
Thời điểm PV có mặt, ghi nhận 3 người đàn ông đang mang trên vai dụng cụ kích điện để đánh bắt cá.

Theo một số người dân địa phương, đây là hồ cá tự nhiên, những người này vừa rủ nhau tát nước để bắt cá nhưng không cạn nên phải sử dụng kích điện.

Được biết, khoảng một giờ đồng hồ trước đó, những người này đã mang kích ra đây để đánh bắt cá.

kich 2 1464173161
Nhìn những thao tác họ dùng kích điện đánh bắt cá rất chuyên nghiệp và thành thạo.

Thời điểm này, rất nhiều người dân địa phương và khách qua đường hiếu kỳ dừng lại xem, một số người còn thích thú reo hò, cổ vũ khi họ dùng kích để rượt theo chặn bắt cá.

Qua tìm hiểu được biết, những kích điện này đều do người dân tự chế, có trọng lượng khoảng 10 - 13 kg, khi được kích lên nó sẽ có luồng điện rất lớn, có thể giật chết người.

kich 3 1464173196
Sau khi đưa cá lên bờ, người đàn ông này quay xuống hồ tiếp tục dùng kích điện để đánh bắt cá.

Tại thời điểm PV có mặt, 3 người đang dùng kích điện đang dồn cá vào một góc hồ để đánh bắt. Tuy nhiên, khoảng cách những người này đứng rất gần nhau, với luồng điện cực mạnh rất dễ xảy ra tai nạn.
kich ca 4 1464173243 jpg
Hàng chục người dân địa phương và khách đi đường hiếu kỳ dừng lại xem và reo hò, cổ vũ.
kich 5 1464173281
Sau khi được đưa lên bờ những con cá này đã bị xung điện cực mạnh làm chết cứng.

Xung điện đã làm cho toàn bộ số cá và các sinh vật sống trong hồ nước bị chết, một số con cá lớn như: tràu (hay còn gọi là cá quả, cá lóc - PV), chép, rô… được bắt lên bờ, còn những lài cá nhỏ hơn bị chết trắng bụng nổi dưới hồ bị bỏ lại.

Điều đáng nói, mặc dù, hồ nước những người dân địa phương này dùng kích điện đánh bắt cá nằm ngay cạnh QL 48, tại khu vực đông dân cư, cách không xa trung tâm hành chính xã Diễn Đoài nhưng không thấy sự xuất hiện, nhắc nhở của lực lượng chức năng.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

  Từ khóa: reo hò ,ngang nhiên ,đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP