Giáo dục

Một sinh viên Trường đại học Hải Phòng bị hủy trúng tuyển sau 2 năm học

Sau khi đã học được 2 năm tại Trường đại học Hải Phòng, sinh viên Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi) bất ngờ nhận được thông báo hủy kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh từ năm 2021.

Nam sinh viên Trường đại học Hải Phòng bị thông báo hủy kết quả trúng tuyển sau khi đã học được 2 năm - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 13-7, nam sinh viên Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi) vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi bất ngờ bị thông báo hủy kết quả trúng tuyển của Trường đại học Hải Phòng, dù đã trải qua 2 năm học tập tại đây.

"Tôi đã nhận được thông báo của trường nhưng chưa nhận được quyết định. Nhà trường có thông tin ban đầu về lý do tôi bị hủy kết quả trúng tuyển là do lúc đăng ký tuyển sinh vào trường bị sai sót điểm" - Đ. cho hay.

Theo Đ., năm 2021, sau khi nhận được thông báo trúng tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ thì đã làm thủ tục nhập học và theo học tại trường được 2 năm. "Trong suốt quá trình học, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các môn và đóng đầy đủ học phí với trung bình một kỳ học hơn 5 triệu đồng" - Đ. cho biết.

Ngoài tiền học phí, sinh viên này còn phải đóng thêm các khoản phát sinh cũng như chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập ở trường.

"Tôi thật sự không hiểu việc kiểm tra, rà soát của trường như thế nào lại để đến khi tôi học được nửa quá trình mới thông báo không trúng tuyển. Nếu trường có thông báo sớm thì tôi không bị dở dang khi có thể lựa chọn thêm những con đường khác cho mình" - Đ. bức xúc.

Theo thông tin Tuổi Trẻ Online nắm được, ngày 18-5-2023, ông Nguyễn Hoài Nam - hiệu trưởng Trường đại học Hải Phòng - đã ký quyết định số 2072 về việc hủy kết quả trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2021.

Theo quyết định này, Trường đại học Hải Phòng hủy kết quả trúng tuyển của thí sinh Đỗ Tiến Đ. (23 tuổi), ngành quản trị kinh doanh với lý do thí sinh này không đủ điều kiện trúng tuyển vào hệ đại học chính quy năm 2021.

Được biết, việc hiệu trưởng Trường đại học Hải Phòng ban hành quyết định hủy kết quả trúng tuyển của Đ. dựa trên đề nghị của trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng.

Ngày 13-7, phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Hoài Nam cùng lãnh đạo phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng để làm rõ thêm thông tin nhưng chưa nhận được hồi âm.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết chưa được báo cáo về sự việc này nhưng sẽ cho rà soát, kiểm tra lại.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP