Giáo dục

Một giám đốc doanh nghiệp 38 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT

Được vợ và các con động viên, ủng hộ anh Hoàng Huy Tiến ở TP Thanh Hóa đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 để lấy điểm xét tuyển đại học khi đã 38 tuổi. Anh là thí sinh lớn tuổi nhất tại Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa

Chiều ngày 28-6, hơn 36.000 thi sinh tại Hội đồng thi tỉnh Thanh Hóa bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán. Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), anh Hoàng Huy Tiến (SN 1985; ngụ TP Thanh Hóa) gây ấn tượng với nhiều người khi là người nhiều tuổi nhất tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Thanh Hóa.

Anh Hoàng Huy Tiến tham gia thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học khi đã 38 tuổi

Người đàn ông này hiện đã có gia đình và đang làm giám đốc một công ty xây dựng tư nhân trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Kỳ thi THPT 2023, anh Hoàng Huy Tiến tham gia làm bài thi 3 môn khối A (Toán, Lý, Hóa) để đăng ký xét tuyển vào Đại học Hồng Đức (một trường đại học trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa).

Lý giải về quyết định đi thi của mình, vị giám đốc U40 này cho biết ngày trước anh có ước mơ làm thầy giáo nhưng do hoàn cảnh khó khăn, nếu đi học sư phạm sau này ra trường sẽ rất vất vả, nên anh đã thi và theo học một ngành nghề khác.

Anh Hoàng Huy Tiến tới điểm thi Trường THPT Hàm Rồng chiều ngày 28-6

Đến nay, khi kinh tế gia đình đã ổn định, anh Hoàng Huy Tiến muốn thử thách thi vào học sư phạm, ngành nghề mà anh mơ ước, vì thế anh đã đăng ký dự thi để theo học sư phạm.

"Lúc đầu tôi cứ nghĩ đã già rồi mà đi học nên cũng ngại. Nhưng sau đó được vợ và các con ủng hộ, tôi đã đăng ký đi thi"- anh Huy Tiến chia sẻ.

Cũng theo anh Tiến, do đặc thù công việc nên sau khi quyết định đi thi, anh đã phải tranh thủ thời gian buổi tối để ôn tập. Dự thi lần này, anh Tiến cho biết rất thoải mái và sẽ cố gắng hoàn thành các bài thi tốt nhất.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP