Giải trí

Phương Mỹ Chi là 'thánh' đoán đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT

Ca sĩ Phương Mỹ Chi được cho là đã dự đoán trúng đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2023 khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

Sau khi đề thi môn thi Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được công bố, Phương Mỹ Chi và Vợ nhặt là hai từ khóa được nhắc nhiều trên mạng xã hội.

Bởi trước đó, vào ngày 27/6 (trước ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT), trên fanpage của ca sĩ Phương Mỹ Chi chia sẻ: "Đã có nhiều người hăm he Chi, nếu đợt này không ra Vợ Nhặt là lập group anti, mấy bà khoái. Tóm lại, chúc mấy bà, mấy ông có một tinh thần thật tốt, vui vẻ hoan hỉ. Đặc biệt sau 28/6 là không có kiếm tui hù lập group anti gì à nghen, không có đổ thừa à".

Phương Mỹ Chi dự đoán đề thi môn thi Ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vào tác phẩm 'Vợ nhặt'.

Lý do chính là vì sản phẩm âm nhạc mới được Phương Mỹ Chi cho ra mắt trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT vài ngày mang tên Đẩy xe bò. Theo đó, MV này của Phương Mỹ Chi được lấy cảm hứng từ Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân - tác phẩm văn học nằm trong sách Ngữ văn lớp 12.

Chính vì điều này mà một số bạn trẻ đã cho rằng đây rất có thể là "tín hiệu" cho đề thi môn Văn năm nay, thế nên một số người đã chọc ghẹo nữ ca sĩ rằng nếu bị "tủ đè" năm nay thì họ sẽ lập group anti-fan Phương Mỹ Chi.

Có thể thấy sau khi dự báo này trở thành sự thật, Vợ nhặt đã chính thức xuất hiện trong đề thi văn, nhiều cư dân mạng đã tràn vào fanpage của Phương Mỹ Chi để lại những bình luận thích thú.

Có người còn muốn "trao vương miện" về đoán đề thi cho nữ ca sĩ. Đặc biệt, có người còn tự phong "Nhà tiên tri năm nay gọi tên Phương Mỹ Chi", đồng thời chúc mừng nữ ca sĩ không bị lập group anti.

Phương Mỹ Chi cho biết cho biết Vợ nhặt là tác phẩm yêu thích của mình khi còn học cấp ba.

Sau tin cực vui này, chia sẻ trên Tuổi trẻ, Phương Mỹ Chi cho biết: “Thật sự đề thi ra như thế nào, Chi không thể biết được, đây là sự may mắn của mình. Chi chỉ đoán cho vui do mình thực hiện MV Đẩy xe bò (nhóm DTAP sáng tác lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Vợ nhặt) nhưng không ngờ đề thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay lại ra đúng tác phẩm Vợ nhặt.

Cảm xúc hiện tại, Chi rất hạnh phúc kiểu như không đi thi mà trúng tủ vậy đó”.

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP