Thế giới

Moscow cảnh báo "Mỹ chỉ còn cách một bước là xung đột với Nga"

Theo Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, vụ tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ vào căn cứ không quân Syria là một bước tiến dần đến xung đột với quân đội Nga.

Vào hôm 6-4, Tổng thống Trump đã đưa ra một quyết định mà người tiền nhiệm Barack Obama chưa từng thực hiện, đó là tấn công trực tiếp vào quân đội Syria. Đây được coi như sự trừng phạt của Mỹ vào chính phủ Syria sau khi cáo buộc quân đội nước này tấn công hóa học khiến nhiều người thiệt mạng.
ảnh 1

Nga cảm thấy bất bình với hành động tấn công của Mỹ

Mặc dù Mỹ đã thông báo trước cho Nga về kế hoạch của mình nhưng vụ tấn công này đã phá hủy cơ sở đóng quân của lực lượng đặc nhiệm Nga cũng như các trực thăng quân sự mà Nga hỗ trợ cho quân đội Syria.

Trên mạng xã hội, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã khẳng định vụ tấn công này là “phi pháp và Mỹ chỉ còn cách một bước nữa là xung đột với quân đội Nga”.

Trong khi đó, Tổng thống Putin cũng lên tiếng chỉ trích hành động này là vi phạm luật pháp quốc tế cùng cáo buộc Mỹ đã cố tình tạo ra cái cớ cho vụ tấn công bất ngờ này.

Trước vụ tấn công diễn ra, phía Nga và Mỹ đã có những trao đổi liên tục qua đường dây nóng được thiết lập giữa 2 nước. Vụ tấn tấn công này không gây thiệt hại về người cho Nga, tuy nhiên, ít nhất 6 binh sĩ Syria đã thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Quân đội Syria hiện đã đưa ra tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ mọi hành động gây hấn của quân địch. Trong khi đó, để trấn an tình hình, giới chức Mỹ cho biết, vụ tấn công dữ dội này chỉ là một trường hợp cá biệt để răn đe hành động sử dụng vũ khí hóa học của Syria, điều này không có nghĩa Mỹ sẽ mở rộng vai trò trong cuộc nội chiến này.

Tác giả bài viết: Đặng Vũ (Theo Reuters)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP