Thể thao

Messi bất lực, Argentina cay đắng nhìn Brazil vào chung kết Copa America

Lionel Messi đã nỗ lực hết sức nhưng vận may ngoảnh mặt khiến Argentina ngậm ngùi nhìn Brazil vào chơi trận chung kết Copa America 2019.

Cả Brazil và Argentina đều đã xa rời thời kỳ đỉnh cao. Trong khi Brazil bị loại ở tứ kết World Cup và có 12 năm không danh hiệu, Argentina còn tồi tệ hơn với 30 năm trắng tay cùng 3 lần về nhì liên tiếp. Dẫu vậy, tính chất của trận siêu kinh điển Nam Mỹ khiến cả hai đội nhập cuộc với khí thế ngút trời.

Với lực lượng trội hơn cùng lợi thế sân nhà, Brazil dồn ép Argentina ngay sau tiếng còi khai cuộc. Gabriel Jesus hay Roberto Firmino đều có cơ hội tiếp cận khung thành của Armani.

Sức ép của Brazil được cụ thể hoá ở phút 19 sau pha phối hợp tuyệt đẹp. Alves xử lý cực hay ở tuyến giữa rồi chọc khe cho Firmino. Chân sút của Liverpool thoát xuống căng ngang như đặt để Jesus mở tỉ số cho đội bóng của Tite.

Jesus kết thúc chuỗi 2 năm không ghi bàn cho Brazil.

Argentina cũng có những lời đáp trả. Sergio Aguero đánh đầu nhạy cảm đưa bóng đi dội xà ngang. Lionel Messi nỗ lực phá vòng vây với những pha đi bóng sở trường, song Brazil đã phong toả tiền đạo mang áo số 10 tương đối tốt. Messi phải gồng mình gánh đỡ khi Acuna, Leandro Paredes không thể hiện được vai trò, còn Lautaro Martinez chơi rất mờ nhạt.

Dưới thời HLV Lionel Scaloni, Argentina cũng không có lối chơi rõ ràng, tuy nhiên, sự xuất hiện của các ngôi sao tấn công khiến Argentina vẫn đủ sức tạo ra nhiều sóng gió. Đội bóng xứ Tango vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và có nhiều cơ hội nguy hiểm, đặc biệt là cú sút dội cột dọc của Messi. "El Pulga" chơi khởi sắc hơn và giúp đồng đội có nhiều pha bóng thuận lợi, nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Messi kém may trong trận này.

Sự non nớt của Argentina được khắc hoạ ở phút 71 khi cả đội đứng lại sau khi Aguero ngã trong vòng cấm Brazil, tạo điều kiện cho Jesus đi bóng xuyên qua 1/2 sân, vượt qua 2 trung vệ của Argentina trước khi chuyền dọn cỗ cho Firmino nâng tỉ số lên 2-0. Argentina kém may mắn, song không thể phủ nhận Brazil ở đẳng cấp rất khác.

Chưa thủng lưới bàn nào từ đầu giải, Brazil có thừa sự chắc chắn để giữ lợi thế đến hết trận đấu. Đánh bại Argentina, Brazil sẽ gặp Chile hoặc Peru trong trận chung kết Copa America 2019.

Tỉ số chung cuộc: Brazil 2-0 Argentina (Jesus 19', Firmino 71')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Copa America ,argentina ,Brazil ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP