Thể thao

Messi ăn gì, tập thế nào để xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 35?

Để đứng trên đỉnh cao bóng đá thế giới ở tuổi 35, Lionel Messi cần tới chế độ ăn uống và tập luyện khoa học bên cạnh tài năng thiên phú.

Lionel Messi sở hữu kỹ năng và tư duy chơi bóng thiên tài. Tuy nhiên, để kéo dài đỉnh cao sự nghiệp đến ngoài 30 tuổi, siêu sao người Argentina cũng phải có chế độ luyện tập và ăn uống khoa học.

Messi rèn luyện thể lực như thế nào?

Messi không chăm tập gym như Cristiano Ronaldo nhưng anh vẫn cần một kế hoạch rèn luyện cụ thể, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia thể lực. Trái với suy nghĩ phổ thông về việc thể hình, thể chất là bất lợi của Messi, yếu tố này lại là một trong những điểm mạnh tạo nên khác biệt cho Messi.

“Để được như Messi, trước tiên các bạn cần phải bùng nổ, mạnh mẽ”, Craig Friedman, chuyên gia nghiên cứu về hiệu suất vận động thể thao nói trên ESPN.

“Sau đó, bạn cần kiểm soát mắt cá chân, hông và thân mình thật ổn định để truyền sự bùng nổ, mạnh mẽ đó xuống sân. Cuối cùng, bạn cần kiểm soát nó sao cho đúng hướng. Đó là khả năng đặc biệt của Messi. Messi nhỏ con đấy, nhưng tỷ lệ sức mạnh trên trọng lượng cơ thể của cậu ấy khủng khiếp đến mức khó tin".

Messi chú trọng giữ gìn và cải thiện tốc độ.

Theo Pinata, Messi hầu như chỉ tập những bài giúp cải thiện tốc độ tuyến tính của mình. Chúng được chia thành những phần riêng như chuyển động cơ bản, tăng tốc và tốc độ đa hướng.

Theo đó, những bài tập pillar bridge-front (một dạng plank), lunges (tập bước chân lên phía trước), kéo giãn cơ đùi và nâng cao gối sẽ giúp tiền đạo thuộc biên chế PSG di chuyển nhanh hơn. Nhảy dây, squat giúp cơ bắp ở chân của Messi phát triển, hỗ trợ tăng tốc đa hướng; còn những bài tập bật nhảy vượt chướng ngại làm tăng tốc độ nói chung.

Sau khi hoàn thành những bài tập kể trên, Messi uống rất nhiều nước và đi bộ từ 5 đến 10 phút để thư giãn.

Lionel Messi ăn gì?

Năm 2014, Messi ký hợp đồng với Giuliano Poser, một chuyên gia dinh dưỡng người Italy. Để giúp tiền đạo người Argentina tiếp tục thi đấu đỉnh cao, ông Poser đặt ra 5 thành phần thực phẩm chính xuất hiện trong mọi bữa ăn, bao gồm: Nước, dầu ô liu, ngũ cốc, trái cây tươi và rau tươi.

“Bên cạnh những thành phần chính, cá nhân tôi thấy các loại hạt cũng rất tốt”, ông Poser chia sẻ. “Đường thì cực hại cho cơ bắp, thế nên Messi tránh xa được nó bao nhiêu thì sức khỏe của cậu ấy càng tốt hơn bấy nhiêu”.

Chế độ ăn lành mạnh giúp Messi không thua kém quá nhiều các đàn em về mặt vóc dáng.

Giống như nhiều chuyên gia dinh dưỡng khác đang làm việc với cầu thủ, ông Poser thường khuyên Messi không nên lạm dụng thịt quá nhiều. Theo Poser, thịt khó tiêu hóa nên sử dụng quá mức sẽ phản tác dụng.

“Chẳng ai có thể nghi ngờ chế độ dinh dưỡng tôi làm cho Messi, nhất là khi cậu ấy vẫn khỏe mạnh, thi đấu đỉnh cao hàng tuần”, ông Poser nói.

Trước kia, Messi thích ăn pizza và milanesa (thịt các loại tẩm bột chiên, món ăn truyền thống Argentina). Sau này để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số, anh đã phải hạn chế đến mức tối đa tiêu thụ 2 loại thực phẩm này. “Tôi 27 tuổi không thể ăn được những món khoái khẩu thời 18, 19 tuổi”, Messi từng thừa nhận.

Trong thời gian ở Barcelona, món ăn Messi yêu thích nhất là gà nướng rau củ. Thịt nạc cung cấp protein và là nguồn dinh dưỡng quan trọng để tái tạo các axit amin có lợi cho việc phục hồi cơ bắp. Trong khi đó, khoai tây chứa tinh bột là nguồn năng lượng cho vận động, và rau củ tiếp thêm vitamin cho cơ thể.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: tập thế nào ,ăn gì ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP