Thế giới

Mạng xã hội Pháp tranh cãi chuyện tẩy lông trên cơ thể phụ nữ

Phụ nữ Pháp liên tục đăng ảnh lông chân và lông nách trên cơ thể kèm dòng hashtag #Công chúa có lông để bày tỏ thái độ phản đối sự kỳ thị lông tóc trên cơ thể phụ nữ.

Một cô gái đăng ảnh ủng hộ quan điểm của Labo. Ảnh: Twitter

Theo Guardian, dòng hashtag #LesPrincessesOntDesPoils (Công chúa có lông) đang là đứng đầu các chủ đề nóng trên mạng xã hội Twitter ở Pháp, thu hút tới 25.000 lượt tranh cãi quanh chuyện phụ nữ có nên tẩy lông hay không.

Adele Labo, nữ sinh 16 tuổi, là người nghĩ ra dòng hashtag này. Cô cho biết "phải chịu đựng" bạn học ở trường trêu chọc và chế nhạo khi mình thích để lông tay và lông chân tự nhiên.

"Tôi cho rằng xã hội kỳ thị phụ nữ để lông trên người", Labo nói. Cô tạo một blog riêng, chia sẻ những hình ảnh về lông tay và lông chân tự nhiên trên người, kêu gọi những người khác đăng ảnh giống mình.

Nhiều người ca ngợi ý tưởng của Labo, nhưng cũng không ít người, cả nam lẫn nữ, lăng mạ cô gái và tuyên bố những hình ảnh này thật "ghê tởm".

Labo nói cô không phản đối chuyện phụ nữ thích tẩy lông nhưng nghĩ rằng, họ có quyền tự do lựa chọn cách đối xử với cơ thể.

Tẩy lông có từ thời Ai Cập và Hy Lạp cổ đại và trở thành xu thế tất yếu khi hãng dao cạo Gillette cho ra mắt thị trường loại dao cạo đầu tiên cho phái nữ năm 1915 kèm quảng cáo lông trên người thật "khó coi".

Đến thập niên 60 và 70, không tẩy lông lại trở thành mốt và chấm dứt khi Internet phát triển với nhiều hình ảnh loại bỏ lông vùng kín.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP